label

Thứ Bảy, 1 tháng 12, 2018

Nhật ký tuần tĩnh tâm Năm của linh mục đoàn Giáo phận


Nhật ký tuần tĩnh tâm Năm của linh mục đoàn Giáo phận



Tuần tĩnh tâm Năm của linh mục đoàn Giáo phận vừa kết thúc với nhiều thành quả và ân sủng được trao ban bởi Chúa Thánh Thần. Xin ghi lại đây đôi giòng nhật ký như một lời thông tin và nhắc nhớ đến anh em linh mục cũng như anh chị em giáo dân những gì anh em linh mục đã cầu nguyện và quyết tâm sống với Chúa và phục vụ anh chị em.

Hãy là thánh. Hãy thương xót như Cha trên trời. Loan báo Tin mừng. Ơn gọi sứ mạng và để Chúa dùng tôi. Đây là 5 đề tài đã được cha giảng phòng nhắc đi nhắc lại trong 4 ngày tĩnh tâm và anh em linh mục cũng đã cầu nguyện, hồi tâm và xét mình với những việc bổn phận và những thiếu sót mà các linh mục chưa làm tốt cũng như đã bỏ không làm dựa trên những gợi ý của các đề tài trên.  

Cám ơn cha giảng phòng đã dành thời gian và giúp anh em có những giây phút lắng đọng bên Chúa để kiểm điểm lại đời sống của mình.

Ngày thứ năm, anh em linh mục đã cùng với giám mục của mình dâng lễ tại nhà thờ Chánh tòa Long Xuyên để tạ ơn Thiên Chúa đã ban nhiều hồng ân trong tuần tĩnh tâm và trong suốt 1 năm qua. Đồng thời cũng xin lỗi Chúa và anh chị em giáo dân vì những vấp phạm và những gương xấu mà anh em linh mục đã làm. Trong thánh lễ này, Đức cha phó Giuse cũng thiết tha kêu gọi anh em linh mục hãy biết hiệp nhất với nhau để phục vụ Giáo phận. Ngài dùng hình ảnh của 2 vị tông đồ là Gioan và Phêrô, tuy là 2 tông đồ có nhiều cá tính khác nhau nhưng đã luôn song hành với nhau để làm cho khuôn mặt của Đức Kitô được ngời sáng. Tuy dù tông đồ trưởng Phêrô hiện nay là quý Đức cha còn nhiều lỗi lầm và bất tài, nhưng xin các linh mục là những tông đồ Chúa yêu thương cách đặc biệt như Gioan ngày xưa hãy biết cộng tác và hiệp nhất để phục vụ Giáo phận ngày một thăng tiến hơn.

Ngày cuối cùng trong tuần tĩnh tâm, Đức cha phó Giuse thay mặt Đức cha chánh Giáo phận công bố nhân sự mới nhiệm kỳ 2019 -2023, và triển khai đường hướng mục vụ năm 2019.  

Nguyện xin Chúa chúc lành cho năm phụng vụ mới và những dự hướng sinh hoạt của Giáo phận. Xin dâng lên Mẹ Nữ Vương Hòa Bình, bổn mạng của Giáo phận tất cả hiện tại và tương lai của Giáo phận để Mẹ gìn giữ và chúc lành.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét