label

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

GIÁNG SINH 2019 TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY


GIÁNG SINH 2019 TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời bình an dưới thế cho người thiện tâm” đó là chủ đề cha Bề trên Dòng Thánh Gia Phạm Thế Nhung giảng trong thánh lễ đêm Giáng sinh, cũng là tâm ý của cha sở “để Chúa được vinh danh nơi những người thiện tâm tìm đến”. Vì thế, ngay từ tuần thứ nhất mùa vọng ngài đã cho tiến hành trang hoàng nhà thờ, làm hang đá, tập hoạt cảnh diễn nguyện, đồng thời chuẩn bị tâm hồn giáo dân qua bí tích hòa giải. Cơ bản, tuần thứ ba hang đá đã gần hoàn thành và những người thiện tâm đã tìm đến với bí tích hòa giải.  Bên cạnh những giáo dân, còn rất nhiều người các tôn giáo bạn cũng đến tham quan, cầu nguyện và trầm trồ khen ngợi về việc chuẩn bị lễ Giáng sinh. Sự thành công mau chóng này xin chân thành cám ơn cha sở, mọi người trong giáo xứ, những người quảng đại đã đóng góp cọng rơm cho Chúa, đặc biệt là ông chủ tịch hội đồng giáo xứ và những anh em hy sinh công sức của mình để thực hiện.
Chủ đề hang đá năm nay là đi theo ánh sao như ba Vua năm xưa. Từ ngoài cổng những ngôi sao rực rỡ lấp lánh hướng vào trung tâm, càng tiến dần về trung tâm Thánh đường bầu trời như mở ra, cây cối rộn rã hơn, lấp lánh hơn, những cục đá nho nhỏ xuất hiện và càng lớn dần khi đến hang đá chính nơi Chúa sinh ra. Cũng tại điểm Chúa sinh ra này, cây thông bừng sáng lên, các ánh sao đều dừng lại với sáu cây đèn lúc nào ngọn lửa cũng phất phới. Đây cũng là những cây pháo bông được bắn ra khi tượng Chúa Hài đồng được đặt vào hang đá và mọi người hát vang bài “Hát khen mừng Chúa Giáng sinh ra đời”.
Hình thức của đêm Giáng sinh thật đẹp và thành công với ban tổ chức, nhưng tâm điểm của đêm giáng sinh không dừng lại ở những rộn ràng, lấp lánh, hào nhoáng bên ngoài mà cha sở và cha giảng lễ mời gọi mọi người hãy dừng lại nơi máng cỏ với tâm hồn thiện chí và vinh danh Thiên Chúa để tìm sự bình an trong tình yêu nhưng không mà Thiên Chúa ban tặng. Chúa đã đến cách đây 2019 năm nhưng sự bình an còn chưa có ở rất nhiều nơi kể cả thành phố nơi Chúa sinh ra. Tại sao thế? Hay là không có sự bình an. Chúng ta đọc từ từ và thật kỹ lại câu “Vinh danh Thiên Chúa trên trời bình an dưới thế cho người thiện tâm”. Câu này có 2 điều kiện, muốn được bình an phải biết làm vinh danh Chúa và đồng thời phải là người thiện chí và có tâm hồn ngay thẳng. Làm gì có sự bình an khi con người ngày nay quên Chúa, Phủ nhận Chúa, chạy theo danh vọng, vật chất tiền tài, tôn thờ chủ nghĩa cá nhân, sống cho mình và có thể làm bất cứ thứ gì kể cả điều xấu và tội lỗi miễn sao đạt được mục đích của mình. Chỉ những chuyện nhỏ thôi, người tin Chúa nhưng lại thờ Thần tài, ông Địa, xem bói toán, bỏ xem lễ, bỏ đọc kinh, đuổi Chúa ra khỏi gia đình, phá thai, hôn nhân rối rắm, không quan tâm đến những người anh em trong giáo xứ như thăm hỏi khi ốm đau, đọc kinh cầu nguyện khi chết…chỉ biết sống cho chính mình, không bao giờ biết quay lại, vậy thì cả hai điều kiện đều không có. Xem Chúa kém quyền năng hơn Thần tài, ông Địa, cũng không biết hồi tâm thì làm gì có sự bình an. Quanh co uốn cho ngay, gồ ghề san cho phẳng và hãy trở về với Chúa đi để được sự BÌNH AN.
Bài viết và hình ảnh: Thiên Sinh
Hang đá đang được làm


Chủ tịch HĐGX đang leo cây treo đèn, để làm CTHĐGX Cần Xây phải biết leo cao và tiên phong trong công việc























Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét