label

Thứ Hai, 2 tháng 12, 2019

ĐỨC TGM MAREK ZALEWSKI THĂM MỤC VỤ VÙNG CÁI SẮN, TÂN HIỆP

ĐỨC TGM MAREK ZALEWSKI THĂM MỤC VỤ VÙNG CÁI SẮN, TÂN HIỆP

Sáng ngày 29/11/2019, quý cha và anh chị em giáo dân vùng Cái Sắn, gồm 4 giáo hạt, Vĩnh Thạnh, Vĩnh An, Tân Hiệp và Tân Thạnh hân hoan chào đón Đức TGM Marek Zalewski đến thăm mục vụ tại Trung tâm Hành hương Tân Hiệp.


Trước thánh lễ, Đức TGM đã gặp gỡ và có bài nói chuyện với các vị Đại diện Tông đồ giáo dân về vai trò của người Kitô hữu và đồng thời ngài cũng giải đáp một số thắc mắc của anh chị em.





Đúng 9h30, gần 100 linh mục và hơn 5000 giáo dân vui mừng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Giáo phận (1960 -2020) và cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng. 





Bài giảng của Đức TGM 

Cầu Nguyện Cho Việc Loan Báo Tin Mừng
HÃY ĐI VÀ LÀM CHO MUÔN DÂN TRỞ THÀNH MÔN ĐỆ



Như khi cha mẹ chuẩn bị cho kỳ đi nghỉ, vào phút cuối có thể đưa ra một bản tóm tắt những hướng dẫn cho những đứa con lớn của mình ở nhà, Chúa Giêsu cũng đưa ra những huấn lệnh cho Giáo hội của Ngài, trước khi Ngài lên Trời. Vì thế, Thánh Matthêu kết thúc Tin mừng của mình với lời huấn dụ này của Chúa Giêsu cho các Tông đồ, và qua họ, cho các Kitô hữu của mọi thời: Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em” (Mt 28, 19-20).  

Động từ then chốt ở đây là “làm cho muôn dân trở thành môn đệ”. Làm phép rửa và dạy bảo là những yếu tố quan trọng trong quá trình trở thành môn đệ, nhưng tự chúng không phải là then chốt. Là Giáo hội, công việc của chúng ta không kết thúc bởi việc cử hành các bí tích và giáo dục những người trẻ.

Một số người Công giáo, được rửa tội và giáo dục trong những trường Công giáo và những chương trình giáo dục tôn giáo, có thể chưa bao giờ hiểu hết được ý nghĩa sâu sắc mà từ “môn đệ” diễn tả. “Môn đệ” là một người khao khát đón nhận và sống theo giáo huấn về niềm tin vào Chúa Giêsu.

Những người khác có thể đã bỏ vai trò người môn đệ lại phía sau khi họ theo đuổi những mục tiêu cá nhân của riêng họ trong cuộc sống. Khi đó, hiệu quả của chức vụ của chúng ta không thể được đánh giá chính xác bởi số những người lãnh nhận bí tích hoặc số lượng ghi danh vào các trường học. Chúng ta cần phải làm những điều này, nhưng cần thiết hơn là chúng ta phải thuyết phục người ta thực sự trở thành môn đệ.

Điều quan trọng cần lưu ý rõ ràng là, ngay cả trong số mười một người còn trung thành với Chúa Giêsu, vẫn có những nghi ngờ. Chúng ta không nên ngạc nhiên vì những nghi ngờ của chính mình hoặc những nghi ngờ của người khác.  Động từ “Hãy chú ý” không chỉ là một thán tự, nhưng còn là một động từ ở mệnh lệnh cách, một mệnh lệnh phải cẩn thận xem xét và chú ý thật kỹ.

Chúa Giêsu muốn các môn đệ của mình không bao giờ được quên rằng: Ngài thực sự hiện diện với họ, mặc dù họ sẽ không còn thấy Ngài cách thể lý như đã thấy trước khi Ngài lên Trời.

Ngày nay, là những Kitô hữu, chúng ta được khuyến khích có cùng một niềm tin vào sự luôn hiện diện của Chúa Giêsu như các Tông đồ, khi họ bước đi bên Ngài. Ngài vẫn là người Thầy, và chúng ta là môn đệ của Ngài.

Chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần giúp chúng ta trong những nghi ngờ, và giúp chúng ta sống những lời này của Chúa Giêsu, đó là: loan báo Tin mừng Cứu độ và kêu mời người khác đến với phép rửa tội, bởi vì Chúa Giêsu luôn ở với chúng ta cho đến ngày tận thế.

Chúng ta cũng được mời gọi hãy đi và loan báo lời của Chúa Giêsu. Lời đó đơn giản và dễ hiểu: Thiên Chúa yêu chúng ta và muốn chúng ta ở với Ngài; Thiên Chúa có Ba Ngôi, và phải được hiểu đúng là: Cha, Con và Thánh Thần; Thiên Chúa là tình yêu.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét