label

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Vatican: Bữa ăn tối cho người nghèo


Vatican: Bữa ăn tối cho người nghèo
WHĐ (04.07.2013) – Hơn 200 người nghèo của thành phố Roma đã được chiêu đãi một bữa ăn tối trong Vườn Vatican, vào ngày 01-07-2013, theo sáng kiến của Hội Thánh Phêrô (Circolo San Pietro). Đức ông Franco Camaldo, trợ úy của Hội, nhận định: “Đây là một khoảnh khắc của niềm vui, của cảm xúc và... không thể tin được”.
Hội thánh Phêrô được thành lập năm 1869 tại Roma, với mục đích giúp đỡ người Kế vị Thánh Phêrô trong các công tác bác ái. Hằng năm Hội Thánh Phêrô đều quyên góp cho “Quỹ bác ái của Đức giáo hoàng trong các nhà thờ tại Roma vào tháng Sáu.
Bữa ăn tối, để chào mừng Đức Thánh Cha Phanxicô, đã diễn ra trước hang Lộ Đức. Tại đây các thực khách được các tình nguyện viên của Hội Thánh Phêrô Đức hồng y Giuseppe Bertello, Chủ tịch Phủ Thống đốc thành phố Vatican, phục vụ.
Đức ông Camaldo cho biết: “Chúng tôi đã có một ngày rất bình yên và vui vẻ. Những người được mời nói rằng họ rất thích bữa ăn này được chuẩn bị chu đáo, và ai cũng thấy ngon miệng... Người ta đọc thấy trên khuôn mặt của các khách mời nhiều niềm vui pha lẫn những cảm xúc và cả sự ngỡ ngàng: được trong Vườn Vatican, vào một buổi chiều rất đẹp, trước hang đá Đức Mẹ, để được phục vụ bữa ăn, bàn ăn lại được trang hoàng thật đẹp. Đúng rất nhiều cảm xúc và cả sự ngỡ ngàng!
Cuối bữa ăn, các khách mời còn được tặng quà gồm hai túi xách: một túi trái cây, một túi bánh ngọt của Napoli. Đức ông nói thêm: “Để ghi nhớ ngày này, chúng tôi tặng mỗi người một móc chìa khóa có hình Đức Thánh Cha. Và h thường la to: “Hoan hô Đức giáo hoàng, hoan hô Đức giáo hoàng”.
Đức ông Camaldo cũng nói đến một điều rất đẹp và độc đáo: nhiều khách đã trao cho chúng tôi các bài viết tay, thư từ, những suy gửi cho Đức giáo hoàng (...). Chúng tôi sẽ trình lên Đức Thánh Cha một số hình ảnh của bữa ăn này cùng với những lá thư, bởi vì những thư ấy bày tỏ thực sự lòng biết ơn Đức giáo hoàng”.
Theo Hội Thánh Phêrô, “những năm gần đây số người nghèo túng đã gia tăng. Và thành phần của họ cũng thay đổi: trước đây, có rất nhiều người ngoài Cộng đồng châu Âu, nhưng bây giờ, nhiều người Ý cũng không đáp ứng được những chi tiêu do cuộc khủng hoảng hiện nay và họ không sống được đến cuối tháng.
Những người này cần tất cả mọi thứ! Họ cần sự giúp đỡ ngay lập tức, vì vậy bữa ăn đã dọn sẵn bởi vì họ không có tiền để đi mua. Nhưng họ cũng cần tình cảm của chúng ta, tình đoàn kết của chúng ta, lòng bác ái của chúng ta”.
Thời Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II, khi nói chuyện với những người nấu ăn của Hội Thánh Phêrô, ngài đã nói rằng “Hội là cánh tay của Đức giáo hoàng giúp ngài thể hiện lòng bác ái đối với người nghèo tại Roma, và ngài nhắc đến “nồi súp của Đức giáo hoàng”, từng được chia sẻ trong thời kỳ Chiến tranh thế giới lần thứ hai.
 
Minh Hòa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét