label

Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Ngày truyền thống hiếu thảo

Ngày truyền thống hiếu thảo
"Cây có cội nước có nguồn” là câu nói dân gian lâu nay vẫn được lưu truyền biểu hiện cho lòng biết ơn, hiếu đễ của những bậc hậu bối, con cháu đối với những bậc tiền bối. Nêu cao tinh thần ấy, giáo phận Long Xuyên cũng có một truyền thống tốt đẹp, những ngày dành riêng để cầu nguyện, tỏ lòng hiếu thảo, tưởng nhớ đến quý cha hưu còn sống hay những cha đã qua đời.
Ghi nhận cho nét đẹp đậm tính nhân văn nói trên, sáng ngày 27.12.2013, Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu đã đến nhà hưu Cần Xây để chào thăm, tặng quà cho 15 cha hưu, thắp những nén hương lòng kính nhớ đến quý cha đã về với Chúa, và cùng với 46 cha đồng tế, quý tu sĩ, quyến thuộc, hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cách riêng cho quý cha hưu thuộc 3 giáo hạt: Long Xuyên, Chợ Mới và Châu Đốc.
Cùng ngày, cha Tổng đại diện LG. Huỳnh Phước Lâm gửi lời chào thăm, lời chúc bình an của Đức Cha đến quý sơ hưu Nhà Gioan tại Tu viện Dòng Chúa Quan Phòng Cù Lao Giêng, và dâng thánh lễ cầu nguyện cách riêng cho quý sơ trong bầu khí ấm cúng.
Tiếp đến, ngày 28.12.2013, Đức cha đã tới Đền Thánh Vinhsơn thuộc giáo xứ Trung Thành chào thăm, tặng quà cho 10 cha hưu, và cùng với 25 cha đồng tế, quý tu sĩ, quyến thuộc, hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho quý cha hưu thuộc 6 hạt: Vĩnh Thạnh, Vĩnh An, Tân Hiệp, Tân Thạnh, Rạch Giá và Hà Tiên. Hãy đón nhận quý cha già hưu, đó là thông điệp trong bài giảng tại Đền thánh Vinh-Sơn, Đức cha mời gọi mọi đón nhận quý cha hưu với những đau yếu bệnh tật, vụng về. Hãy như thánh Gioan Tông Đồ đón nhận và chăm sóc cho Đức Maria bằng cả tình yêu. Ngày hiếu thảo được Đức cha  trao cho UB Caritas đã tổ chức một cách chu đáo, thân tình. Tuy nhiên, vì tuổi già sức yếu, có một số cha nghỉ hưu ngoài Giáo phận, nên không thể có mặt trong ngày truyền thống này. Nhưng Đức Cha vẫn gửi quà và mời gọi mọi người hiệp thông cầu nguyện cho quý cha được sức khỏe, an vui sống trọn niềm với Chúa trong tuổi đã xế chiều.

 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét