label

Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Đức Thánh Cha Phanxicô: “Nhân vật của năm” năm 2013


Đức Thánh Cha Phanxicô: “Nhân vật của năm” năm 2013
WHĐ (12.12.2013) – Tạp chí Time, nổi tiếng trong giới truyền thông thế giới, vừa công bố đã bình chọn Đức giáo hoàng Phanxicô là “Nhân vật của năm” năm 2013. Trước đó, hai vị tiền nhiệm của ngài cũng đã nhận vinh dự này: Đức Gioan XXIII vào năm 1962 và Đức Gioan Phaolô II vào năm 1994.
Cha Federic Lombardi, S.J., Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh đưa ra nhận định sau đây:
“Đây không phải là điều bất ngờ vì từ khi được bầu chọn làm giáo hoàng, Đức Thánh Cha Phanxicô đã được chú ý và tạo nên những tiếng vang lớn. Thực ra một trong những giải thưởng cao quý của báo chí quốc tế dành cho một nhân vật không ngừng thăng tiến những giá trị tinh thần, tôn giáo và luân lý cũng như kiên quyết kêu gọi hòa bình và gia tăng công bằng là một tín hiệu tích cực. Cá nhân Đức Thánh Cha không phải là người mưu tìm công danh, vì ngài đã tận hiến cuộc đời của mình cho sứ vụ rao giảng Phúc Âm của Tình Yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại. Điều làm cho Đức Thánh Cha cảm thấy hài lòng là sứ vụ này lôi cuốn mọi người nam cũng như nữ, và có thể đem lại hi vọng cho họ. Và nếu việc bình chọn “Nhân vật của năm” năm nay có nghĩa là có nhiều người hiểu được sứ điệp này -ít là mặc nhiên như thế- thì Đức Thánh Cha thực sự vui mừng”.
Từ năm 1927, hằng năm tạp chí Time đều bình chọn một nhân vật (hay một tập thể) nổi bật trong năm, hoặc là người tốt nhất hay người tệ nhất.
Người đầu tiên được bình chọn là Nhân vật của năm (1927) là phi công Hoa Kỳ Charles Lindbergh, người đầu tiên thực hiện chuyến bay vượt Đại Tây Dương vào năm 1927. Năm ngoái, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã giành được danh hiệu này lần thứ hai. Năm 2011, danh hiệu này thuộc về Người biểu tình trên toàn thế giới, trong đó có những người biểu tình của Mùa xuân Ả Rập và Phong trào Nổi giận.
Năm 2006, Nhân vật của năm chính là Bạn (You) - những người sử dụng internet, đóng góp vào nội dung của mạng lưới điện toán toàn cầu, những người điều khiển, làm chủ thời đại kỹ thuật số, tận dụng sức mạnh của truyền thông và hình thành nền dân chủ kỹ thuật số.
Trong danh sách đề cử Nhân vật của năm năm nay ông Edward Snowden - cựu chuyên gia phân tích của cơ quan an ninh quốc gia Hoa Kỳ (NSA); bà Edith Windsor - nhà hoạt động cho quyền lợi của người đồng tính, ông Bashar Al-Assad - Tổng thống Syria.
(Tổng hợp)
 
Thiên Phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét