label

Chủ Nhật, 13 tháng 4, 2014

THƯ ĐỨC CHA GIUSE TRẦN XUÂN TIẾU GỬI TOÀN THỂ GIÁO PHẬN

THƯ ĐỨC CHA GIUSE TRẦN XUÂN TIẾU GỬI TOÀN THỂ GIÁO PHẬN NHÂN DỊP CÓ TÂN GIÁM MỤC PHỤ TÁ
TÒA GIÁM MỤC LONG XUYÊN
80/1 Bùi Văn Danh, P. Mỹ Xuyên
TP. Long Xuyên, An Giang, Việt Nam

Anh chị em thân mến

Ngày lễ thánh Vinhsơn 05 tháng 04 vừa qua, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm một người anh em trong chúng ta là linh mục Giuse Trần Văn Toản, làm Giám Mục Phụ Tá của giáo phận Long Xuyên. Trong bầu khí tràn ngập niềm vui mừng này, tôi mời gọi mỗi người trong anh chị em hãy cùng Đức Mẹ Maria dâng lời kinh Magnificat lên Thiên Chúa: “linh hồn tôi ngợi khen Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng. Vì Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi” (Lc 1, 46-47). Chúng ta cũng không quên cám ơn Đức Thánh Cha Phanxicô, bởi qua hành động này, chúng ta thấy tình phụ tử của Người đối với giáo phận Long Xuyên thật là gần gũi.

Niềm vui này không của riêng ai, nhưng trước hết, đó là niềm vui cho chính bản thân tôi, trong tư cách giám mục của anh chị em. Cùng với sự hiệp thông của Đức Cha Cố Gioan Baotixita Bùi Tuần, và với Đức Cha Phụ tá Giuse Trần Văn Toản, tôi hy vọng giáo phận Long Xuyên sẽ phát triển cách đẹp lòng Chúa hơn nữa.

Tôi mong anh chị em tiếp tục cầu nguyện nhiều cho chúng tôi, các giám mục của anh chị em, vì chúng tôi chỉ có thể phục vụ cách hiệu quả với và trong lời cầu nguyện mà thôi. Cũng thế, xin anh chị em cầu nguyện nhiều cho Đức Giám Mục Tân Cử Giuse, để với đức tin và lòng mến, Ngài sẽ tập trung mọi hoạt động vào chính Đức Chúa Giêsu Kitô, như khẩu hiệu giám mục của Ngài: “Vinh quang của tôi là Thánh Giá Đức Kitô” (x. Gl 6,14).

Và đặc biệt, xin anh chị em tiếp tục sống mùa chay thánh trong tinh thần khổ hạnh, cầu nguyện, bố thí để cùng hiệp thông với giáo phận trong ngày thụ phong Giám Mục Phụ Tá 29 tháng 05 sắp đến tại Trung Tâm Hành Hương Đài Đức Mẹ Tân Hiệp. Được như vậy, chắc chắn sự hiệp thông sâu xa này sẽ vỡ òa thành niềm vui mừng Phục Sinh.

Trước khi dứt lời, ước mong anh chị em cầu nguyện nhiều hơn nữa cho chúng tôi. Phần mình, tôi xin phó thác anh chị em trong phúc lành của Thiên Chúa và sự chở che của Mẹ Maria.

Long Xuyên ngày 09/04/2014
(Đã ký)
+ GIUSE TRẦN XUÂN TIẾU
GIÁM MỤC GIÁO PHẬN LONG XUYÊN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét