label

Thứ Bảy, 20 tháng 2, 2016

Lễ Khánh thành nhà thờ Phụng Hưng- Cống 16

Lễ Khánh thành nhà thờ 

Phụng Hưng- Cống 16


 
Sáng nay ngày 20/02/2016, giáo xứ Thạnh An- Kinh D đã hân hoan chào đón Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu đến dâng lễ  tạ ơn và cắt băng Khánh thành nhà thờ Phụng Hưng – Cống 16.
 
Tham dự Thánh lễ hôm nay còn có rất đông quý cha quản hạt, quý cha giáo Đại Chủng viện Thánh Quý, quý cha trong giáo phận Long Xuyên và gần 3000 giáo dân là các ân nhân, thân nhân của các giáo xứ, những người đã góp công, góp của để xây dựng ngôi thánh đường này.
 
Mở đầu thánh lễ, cha Quản hạt Bùi Duy Tân, cũng là cha chính xứ Thạnh An đã thay mặt Đức cha giáo phận đọc Văn thư bổ nhiệm cha Phê-rô Vũ Quang Tấn làm cha sở giáo xứ Phụng Hưng và nâng giáo họ Phụng Hưng- Cống 16 lên giáo xứ.
 
Cách đây 3 năm, cha phó Vũ Quang Tấn được Đức cha trao trọng trách trông coi giáo họ Cống 16 là giáo họ nghèo, chưa có nơi để thờ phượng. Từ một miếng đất trồng lúa và giấy tờ cũng chưa hợp lệ, nhưng với lòng tận tụy và sự hy sinh, cha Vũ Quang Tấn đã rất tâm huyết với vùng đất truyền giáo này và cha đã làm việc hết sức mình để nơi đây có được ngôi thánh đường như ngày hôm nay. Chính vì ý nghĩa đó mà trong bài chia sẻ Lời Chúa hôm nay, Đức cha giáo phận đã nói lời cám ơn đến cha sở, đến tất cả quý ân nhân và thân nhân đã cùng cộng tác  với cha sở giáo xứ Phụng Hưng để xây dựng ngôi thánh đường này. Đặc biệt, chúng ta cảm tạ Chúa đã làm những việc trọng đại này, “bởi nếu như Chúa chẳng xây nhà, thợ nề vất vả cũng là uổng công”. Đức cha cũng không quên nhấn mạnh đến công việc truyền giáo mà từ ngày hôm nay, cha sở và giáo dân phải ý thức , bởi đây là vùng truyền giáo. Chúng ta không xây nhà thờ để ngắm, để tự hào nhưng là để thờ phượng. Và từ ngôi thánh đường này, chúng ta tiếp tục mang Chúa đến với những người sống chung quanh.
 
Chúng ta cùng chia vui với cha xứ mới và giáo xứ mới Phụng Hưng. Xin Chúa tiếp tục mưa hồng ân của Người xuống vùng đất truyền giáo này để ngày càng có nhiều người nhận biết Chúa qua cách sống của những người giáo dân nơi đây.
BTT
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét