label

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ DỰ TU TERESA, AN CHÂU

LỄ KHÁNH THÀNH NHÀ DỰ TU TERESA, AN CHÂU
 
Sáng nay ngày 27/05/2016, Quý đức cha và hơn 100 cha trong giáo phận đã đến An Châu(Chắc Cà Đao) để cử hành thánh lễ tạ ơn và làm phép Nhà Dự Tu Teresa.
 
 
Đây là công trình được quý Đức cha, quý Cha và bà con giáo dân trong và ngoài Giáo phận, trong nước cũng như ngoài nước rất quan tâm và nhiệt tình giúp đỡ nên chỉ trong vòng một năm, công trình xây dựng đã hoàn thành. Cũng chính vì lòng yêu mến và muốn chứng kiến ngôi nhà mới được xây dựng ra sao nên đông đảo bà con giáo dân từ khắp nơi đã không quản ngại đường xá xa xôi và trời mưa để đến tham dự và chia sẻ niềm vui với giáo phận.
 
Mở đầu thánh lễ, Đức cha đã làm phép tượng Thánh Teresa, bổn mạng của Nhà Dự tu. Đây là bức tượng của chủng viện Teresa trước năm 1975 vẫn còn được cất giữ cho đến giờ này. Chính Thánh Teresa đã đổ mưa hoa hồng ơn thiêng tràn ngập trên giáo phận trong thời gian qua. Đặc biệt là Thánh Teresa đã soi lòng mở trí để rất nhiều các bạn trẻ ở vùng đất Cai Sắn này dám dấn thân trong đời sống tu trì. Tiếp đến, cha Giám đốc Nhà Dự Tu Teresa Vinc. Nguyễn Văn Thanh đã bày tỏ lời tri ân đến quý Đức Cha, quý Cha, quý Tu Sỹ nam nữ, anh em Cựu Chủng sinh Teresa và bà con giáo dân đã quan tâm đặc biệt đến công cuộc đào tạo linh mục trong những năm qua và đặc biệt là ngôi nhà mới này. Kể từ niên khóa 2016-2017, các chú dự tu sẽ được đào tạo tại đây trong vòng 2 năm  trước khi thi vào chủng viện Thánh Quý Cần Thơ. Ngôi nhà mới hoàn thành có thể tiếp nhận được 40 em dự tu , và nó được coi như tiểu chủng viện.
 
Trong thánh lễ, Đức cha cũng gửi lời cám ơn đến quý cha và mọi người đã chung tay góp sức để xây dựng công trình này. Xin Chúa Thánh Thần- Người đào tạo chính chúc lành cho tất cả mọi người, và khi chúng ta đang góp sức xây dựng cho công cuộc đào tạo các linh mục là chúng ta đang nỗ lực cộng tác với Chúa Thánh Thần trong việc loan báo Tin mừng. 
 
 
 
Phòng truyền thống lưu niệm các sinh hoạt của các lớp thuộc CV Teresa trước 1975
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét