label

Thứ Ba, 7 tháng 6, 2016

Đức Thánh Cha bổ nhiệm Đức Tổng giám mục Hàn Đại Huy làm Giám quản tông toà của Tổng giáo phận Agaña


Nhà thờ chính toà Tổng giáo phận Agaña




Đức Thánh Cha bổ nhiệm Đức Tổng giám mục Hàn Đại Huy làm Giám quản tông toà của Tổng giáo phận Agaña
WHĐ (07.06.2016) Hôm nay, 07 tháng Sáu 2016, Tổng giáo phận Agaña (ở đảo Guam, Thái Bình Dương) đã ra một thông cáo báo chí như sau:
Ngày 06 tháng Sáu 2016, theo lời thỉnh cầu của Tổng giám mục Anthony Sablan Apuron xin một vị Giám quản tông toà trong khi chờ điều tra một cáo buộc lạm dụng tình dục, Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm Đức Tổng giám mục Savio Hàn Đại Huy, thư ký Bộ Truyền giáo, làm Giám quản tông toà sede plena (tiếng Latinh, tạm dịch: nguyên toà) của Tổng giáo phận Agaña, Guam.
Việc bổ nhiệm một Giám quản tông toà sede plena có nghĩa là trong khi vị Giám quản thi hành nhiệm vụ mục vụ tại Tổng giáo phận, Đức Tổng giám mục Anthony Sablan Apuron vẫn là Tổng giám mục của Agaña.
Tổng giáo phận Agaña Đức Tổng giám mục Apuron hân hoan chào đón Đức Tổng giám mục Hàn Đại Huy đến Guam.
Đức Tổng giám mục Savio Hàn Đại Huy năm nay 65 tuổi, là người Hong Kong, tu sĩ của dòng Salêsiêng, được tấn phong giám mục ngày 05-02-2011, trước đó ngài được Đức giáo hoàng Bênêđictô XVI bổ nhiệm làm thư ký Bộ Truyền giáo ngày 23-12-2010. Đức Tổng giám mục Hàn Đại Huy đã từng đến Việt Nam hồi cuối tháng Mười Hai 2012, khi tham dự Đại hội lần thứ X của Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC) tổ chức tại giáo phận Xuân Lộc.
(Nguồn: TGP Agana)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét