label

Thứ Tư, 29 tháng 11, 2017

NGÀY THỨ 2 & 3 TRONG TUẦN TĨNH TÂM NĂM CỦA LINH MỤC ĐOÀN

NGÀY THỨ 2 & 3 TRONG TUẦN TĨNH TÂM NĂM CỦA LINH MỤC ĐOÀN


Khởi đầu ngày thứ 2 & 3 trong  tuần tĩnh tâm Năm, Quý Đức cha và Quý cha đã cùng nhau đọc Giờ kinh Phụng vụ ban sáng. Sau đó, cha giáo Đaminh Hoàng Quốc Việt đã giúp mọi người suy niệm 30 phút với chủ đề: Bổn phận nên thánh của các linh mục giáo phận.

Với đề tài 1, Linh mục nên thánh trong chức năng tiên tri: nghĩa là thừa hành tác vụ lời Chúa. Cha Đaminh đã giúp quý cha hiểu rõ chức năng tiên tri của linh mục là nói Lời Chúa cho người khác, để qua đó, dẫn họ đến một tình yêu gắn bó với Đức Kitô.
Sáng nay với đề tài 2, linh mục nên thánh trong chức năng tư tế: nghĩa là thừa tác vụ bí tích. Cha Đaminh kêu mời quý đức cha, quý cha nên siêng năng xưng tội trong các dịp tĩnh tâm để khơi lên ý thức về tội nơi người giáo dân và khuyến khích họ đến với bí tích giải tội.

Sau 30 phút nguyện gẫm, quý cha cùng dâng thánh lễ đồng tế với quý đức cha để xin Chúa tiếp tục thánh hóa những ngày tĩnh tâm. Trong 2 thánh lễ này, quý Đức cha và quý cha đã cầu nguyện đặc biệt cho Đức cha Cố Micae Nguyễn Khắc Ngữ và các vị tiền bối và các linh mục đã qua đời. Những vị này đã có công để xây dựng và phát triển giáo phận trong những ngày đầu của giáo phận. Đồng thời, quý cha cũng cầu nguyện đặc biệt cho cha mẹ và những người thân yêu của mình.

Đúng 8g các buổi sáng và 2g chiều, Đức cha giảng phòng tiếp tục triển khai 4 để tài còn lại. Sau khi nghe giảng, quý cha đã dành 30 phút thinh lặng để cầu nguyện với các đề tài sau:

2/ linh mục người môn đệ truyền giáo
3/ Linh mục, con người cầu nguyện và phục vụ
4/ Linh mục, con người của niềm vui Tin mừng
5/ Linh mục, con người của giáo hội trong Thánh Thần.

Song song với các đề tài được triển khai trong tuần tĩnh tâm, Đức cha phó Giuse cũng có 2 buổi tu đức cho quý cha với chủ đề: Tác vụ rao giảng của linh mục.
Vào buổi tối, quý cha cùng nhau chầu Thánh Thể, xưng tội, đọc kinh tối và nghỉ đêm lúc 21g.
Nhờ ơn Chúa, hai ngày tĩnh tâm dành cho quý cha đã đi qua trong bình an, lắng đọng và sốt sáng. Xin Chúa tiếp tục đổ tràn ơn thánh của Người trên chúng con, để chúng con có thể gặt hái được nhiều hoa quả của Thánh Thần trong 2 ngày còn lại.

Cùng nhau đọc GKPV

Thánh hóa đầu giờ và triển khai đề tài





Lời cám ơn và kết thúc phần triển khai chủ đề





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét