label

Thứ Năm, 2 tháng 8, 2018


Mừng lễ 2 thánh Phêrô Đoàn Công Quý và Emmanuel Lê Văn Phụng



Sáng ngày 31/7/2018  tại nhà thờ Cù Lao Giêng và Châu Đốc, Đức cha chánh giáo phận Giuse Trần Xuân Tiếu và Đức cha phó Giuse Trần Văn Toản đã dâng thánh lễ trọng thể mừng kính 2 thánh tử đạo Phêrô Đoàn Công Quý và Emmanuel Lê Văn Phụng, người con của Giáo phận Long Xuyên


Tham dự 2 thánh lễ tại 2 trung tâm hành hương của giáo phận còn có sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con giáo dân trong cũng như ngoài giáo phận về đây để hành hương cũng như mừng lễ nhân dịp 30 năm ngày 2 vị tử đạo được phong hiển thánh.

Đúng 9g sáng, tại 2 giáo xứ này, quý đức cha cùng mọi người tham dự nghi thức rước kiệu cung nghinh xương hai thánh trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Đặc biệt trong thánh lễ có rất nhiều chức sắc của các tôn giáo bạn.
Trong phần chia sẻ lời Chúa, quý đức cha đã nhấn mạnh đến khía cạnh tử đạo giữa cộng đoàn và vì cộng đoàn, và ước mong các linh mục, tu sĩ và giáo dân hãy biết noi gương 2 thánh để sống tử đạo hàng ngày qua việc chu toàn bổn phận, chấp nhận là những hạt lúa chịu thối đi để mang lại nhiều bông hạt cho gia đình, xã hội và giáo hội.

















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét