label

Thứ Tư, 4 tháng 1, 2012

Cuộc gặp gỡ Giới trẻ Châu âu lần thứ 34 do cộng đoàn Taizé tổ chức đã kết thúc.

Cuộc gặp gỡ Giới trẻ Châu âu lần thứ 34
do cộng đoàn Taizé tổ chức đã kết thúc


Berlin, Ðức quốc (Apic 01/01/2012) - Trong một nguồn tin được loan đi hôm 01 tháng 01 năm 2012, hãng tin Công giáo Thụy Sĩ Apic nói rằng Cuộc Gặp Gỡ Giới Trẻ Châu âu lần thứ 34, do cộng đoàn Taizé tổ chức tại Berlin, Ðức quốc, đã kết thúc hôm Chúa Nhật 01 tháng giêng năm 2012 cách tốt đẹp và nhiều hy vọng.
Lên tiếng trong giờ Kinh Phụng Vụ Chiều Chúa Nhật mùng 01 tháng giêng năm 2012 để bế mạc cuộc hội ngộ này, thầy Alois, trưởng cộng đoàn đại kết Taizé, đã nhận định rằng: "Những bất bình đẳng càng ngày càng gia tăng, cả trong những xã hội giàu có, và việc khai thác các tài nguyên của trái đất một cách bừa bãi không được kiểm soát, đó là hai nguyên nhân chính cho những xung đột tương lai. Chúng tạo ra gánh nặng đè lên vai của những thế hệ đến sau. Những giải pháp cho những vấn đề phát sinh, không chỉ là những phương thế kỹ thuật. Cần có cuộc thay đổi trong chính đời sống chúng ta: nhiều người như nghe được câu hỏi: đâu là ý nghĩa đời sống tôi? Ngày mai, chúng ta sẽ lên đường trở về lại đất nước mình, trở về lại với cuộc sống thường nhật. Tôi muốn trao gởi một sứ điệp, nhất là cho các bạn trẻ rằng: các bạn hãy tiếp tục cuộc tìm kiếm đã bắt đầu trong những ngày qua. Phải, chúng ta hãy cùng nhau tìm kiếm và chia sẻ kinh nghiệm".
Thầy Alois cũng nói lên lời cám ơn chân thành những anh chị em sinh sống tại Berlin, đã quảng tại tiếp đón các bạn trẻ trong gia đình mình. Tổng cộng có khoảng 20,000 bạn trẻ được đón tiếp trong các gia đình. Tổng số các bạn trẻ tham dự lên đến khoảng gần 30,000 người, đến từ 70 quốc gia.
Một cách cụ thể, để thể hiện tình liên đới, các bạn trẻ tham dự cùng với người dân thành Berlin, đã quyên góp thuốc và các dụng cụ y khoa để giúp cho các nhà thương ở Bắc Hàn. Hội Chữ Thập Ðỏ đã đồng ý chuyển những trợ giúp này đến Bắc Hàn.
Ðược biết, từ năm 1998 đến nay, mỗi năm Cộng Ðoàn Ðại Kết Taizé đều có quyên góp để trợ giúp cho những anh chị em Bắc Hàn. Năm 2011 vừa qua, Cộng Ðoàn Taizé đã gởi 260 tấn bột mì và 120 tấn bột khoai, đến giúp cho những anh chị em Bắc Hàn, qua trung gian của Hội Chữ Thập Ðỏ tại Pyongyang, Bình Nhưỡng.
Ðược biết, Cuộc Gặp Gỡ Giới Trẻ Âu Châu lần thứ 35 tiếp theo sẽ vào cuối năm 2012 đầu năm 2013, được tổ chức tại Roma.

R.V.A.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét