label

Thứ Năm, 26 tháng 1, 2012

Thánh lễ Tân niên xuân Nhâm Thìn


 THÁNH LỄ TÂN NIÊN NHÂM THÌN 2012

Cũng như năm trước thánh lễ giao thừa bắt đầu lúc 22 giờ và kết thúc lúc 23 giờ 30 để mọi gia đình trở về xum họp đón giao thừa. Dù thức khuya, nhưng ai nấy đều cố gắng thức dậy để dự thánh lễ tân niên mừng tuổi Chúa, mừng tuổi quí cha, quí sơ, và mừng tuổi nhau. Nhà thờ hôm nay thật lộng lẫy bởi các chậu hoa dâng Chúa ngày tết. Người đi dự lễ rất đông với đủ màu áo sặc sỡ, các hàng ghế được ngồi chật thêm nhưng vẫn không đủ chỗ ngồi, số người phải đứng ngoài nhà thờ cũng đông không kém trong nhà thờ. Mở đầu thánh lễ là nghi thức mừng tuổi Chúa, Đức Mẹ, Thánh Giuse, Chư thánh, các Thiên Thần trong bầu khí thật linh thiêng. Đặc biệt, sau mỗi lần mừng tuổi là hồi trống chiêng nổi lên, ngân dài như thúc đẩy tâm hồn vươn lên Chúa. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí trang trọng và linh thiêng của ngày đầu xuân. Hầu như ai cũng chuẩn bị tâm hồn thật tốt để được đón Chúa xuân đến với mình, vì thế số người rước chúa rất đông nên không đủ mình Chúa.
Cuối thánh lễ ông chủ tịch hội đồng mục vụ đại diện giáo dân lên đọc lời chúc tuổi Cha sở, cha phó, quí cha cố, quí sơ, và toàn thể dân chúa. Kết thúc bài phát biểu là đại diện các giới của giáo xứ lên tặng quà quí cha nhìn rất cảm động và thắm tình con thảo. Sau tặng quà là lời đáp từ của cha sở. Ngài cám ơn ông đại diện và toàn thể giáo dân, ngài cũng chúc lại từng người, từng gia đình năm mới bình an, hạnh phúc, thuận buồm xuôi gió.
Kết thúc thánh lễ là hái lộc thánh đầu xuân, mặc dù đã thông báo mỗi gia đình cử đại điện lên hái nhưng người nào cũng muốn mình được hưởng lộc thánh nên số người lên hái đổ dồn về cung thánh như dòng lũ để tìm lộc thánh cho mình. 
Nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy

Mừng tuổi Chúa
Phủ phục trước Chúa
Chúc tuổi và tặng quà quí cha




                                                                           Thiên Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét