label

Thứ Tư, 11 tháng 1, 2012

Phong chức Phó tế

Phong chức Phó tế
Đúng 8g30, tất cả tập trung vào nhà nguyện Tôma để nghe Đức Cha Giuse nói chuyện. Sau đó, với sự hiện diện của Đức Cha Gioan Baotixita, cha Tổng đại diện đã thay mặt cho toàn thể cộng đoàn mừng tuổi hai Đức Cha, đặc biệt trong năm nay, Đức Cha Gioan sẽ mừng thọ 85 tuổi.
Đúng 9g30, tại nhà thờ Chánh tòa, Đức Cha Giuse chủ sự thánh lễ phong chức phó tế cho 17 thầy khóa 8 Đại Chủng viện Thánh Quí, vừa ra trường năm rồi.
Mở đầu thánh lễ, thay cho bài giảng sau Phúc âm, Đức Cha Giuse đã nhắn nhủ với cộng đoàn dân Chúa về ý nghĩa của thánh lễ truyền chức hôm nay trong đường hướng tu đức và mục vụ của năm 2012, là đào sâu mầu nhiệm Giáo hội, với hình ảnh “giáo phận là gia đình của Thiên Chúa”.
1. Các Thầy đã được sinh ra, lớn lên và được giáo dục trong bầu khí gia đình: Gia đình ruột thịt, có ông bà, cha mẹ, anh chị em; gia đình giáo xứ có các linh mục phụ trách, các tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa; gia đình giáo phận có các Đức Cha, các cha giáo.
2. Chính trong bầu khí gia đình giáo phận mà hôm nay các thầy được thánh hiến trong chức thánh Phó tế với đầy đủ mọi thành phần dân Chúa: Giám mục, Linh mục, tu sĩ, chủng sinh và giáo dân, cùng với gia quyến và thân bằng quyến thuộc của các thầy.
3. Với tư cách là phó tế, các Thầy sẽ được sai đi phục vụ gia đình giáo phận tại các cộng đoàn. Đây là thời gian các thầy sống chức thánh phó tế và thi hành tác vụ phó tế, đồng thời tiếp tục chuẩn bị để nếu Chúa muốn, sẽ được chịu chức Linh mục, dự kiến vào lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu ngày 15 tháng 6 sắp tới.
Trong sự hiệp thông của gia đình giáo phận, chúng ta tiếp tục tháp tùng các thầy trong cầu nguyện, trong tình thương mến và nâng đỡ. Đặc biệt là cộng đoàn mà các thầy sẽ được sai đến, để các thầy trở nên những thừa tác viên trung thành của Hội thánh, và sẽ là những mục tử như lòng Chúa mong ước.

 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét