label

Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Huynh đoàn Đaminh Giáo phận Long Xuyên

Mừng kỷ niệm 50 năm thành lập Huynh đoàn Đaminh Giáo phận Long Xuyên
Huynh đoàn giáo dân Đaminh giáo phận Long Xuyên do cha Giuse Phan Chí Minh phụ trách hiện có khoảng 3.900 thành viên thuộc các giáo xứ chủ yếu là vùng Cái Sắn. Hoạt động chính yếu là thi hành tác vụ loan báo Tin mừng, làm việc bác ái, thăm viếng bệnh nhân, gia đình nghèo, rối rắm
Đồng tế với Đức Cha trong ngày lễ kính thánh Đaminh, có cha Phạm Quang Sáng, O.P. đặc trách Huynh đoàn Đaminh Việt Nam, quản hạt Vĩnh Thạnh, cha quản hạt Tân Hiệp và khoảng 20 cha từ các giáo xứ lân cận. Trước Thánh lễ, Đức Cha đã làm phép tượng thánh Đaminh của giáo xứ. Trong bài chào mừng, vị đại diện đã cảm ơn Đức Cha cùng quý cha phụ trách đã quan tâm nâng đỡ và động viên anh chị em trong Huynh đoàn trong thời gian qua, đồng thời cũng nêu lên những hoạt động chính yếu mà anh chị em đã và đang thực hiện.
Trong bài giảng, Đức Cha nhắc lại mẫu gương của cha thánh Đaminh là người dấn thân trong việc thuyết giảng để bảo vệ đức tin của giáo hội chống lại bè rối. Qua đó, Đức Cha kêu mời mọi người, đặc biệt là anh chị em thành viên trong Huynh đoàn Đaminh Giáo phận nỗ lực dấn thân trong công tác tông đồ, trở thành những người biết tạo tương quan để rao truyền lời Chúa cho những người chung quanh.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, Đức Cha đã ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn phụng vụ.

 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét