label

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

ĐỨC THÁNH CHA SẼ LOAN BÁO NGÀY PHONG HIỂN THÁNH CHO ĐỨC GIOAN XXIII VÀ ĐỨC GIOAN PHAOLÔ II

ĐỨC THÁNH CHA SẼ LOAN BÁO NGÀY PHONG HIỂN THÁNH CHO ĐỨC GIOAN XXIII VÀ ĐỨC GIOAN PHAOLÔ II



RIMINI: Ngày 20-8-2013 Đức Hồng Y Angelo Amato, Tổng trưởng Bộ Phong Thánh, đã xác nhận rằng ngày 30-9-2013 Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ loan báo ngày phong hiển thánh cho Đức Chân phước Giáo Hoàng Gioan XXIII và Đức Chân phước Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Đức Hồng Y Tổng Trưởng đã trả lời phóng viên Luca Collodi của đài Vaticăng trong cuộc phỏng vấn, khi ngài tham dự buổi khánh thành cuộc triển lãm về thánh Giovanni Battista Piamarta trong khuôn khổ Đại hội các dân tộc tại Rimini trung Italia. Đức Hồng Y cho biết ngày 29-7-2013 trong cuộc phỏng vấn dành cho các nhà báo quốc tế trên chuyến bay từ Rio de Janeiro về Roma, Đức Thánh Cha đã cho biết lễ phong thánh sẽ diễn ra trong năm 2014. Và ngài sẽ thông báo thời điểm.

Đức Gioan XXIII đã là một tiên tri lớn và là người đã triệu tập Công Đồng Chung Vaticăng II, trong khi Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II là người đã thực thi và phát triển các giáo huấn của Công Đồng trong tất cả các khía cạnh và sức mạnh của nó. Hai vị thật là hai cột trụ của nền văn hóa và sự thánh thiện của Kitô giáo (RG 20-8-2013)

Linh Tiến Khải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét