label

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

GIÁNG SINH TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY NĂM 2013



GIÁNG SINH TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY
 NĂM 2013

       Tiết trời se lạnh những ngày gần noel cũng như chính đêm Noel  làm cho đêm Giáng sinh thêm ý nghĩa vì hiểu được phần nào sự lãnh lẽo của Hài nhi Giêsu sinh ra giữa cánh đồng, trong hang đá nơi trú ẩn của bò lừa. Cũng chính không khí này đã làm cho dòng người đủ màu sắc, với đủ các kiểu áo lạnh, trẻ em tay cầm bóng bay  tiến về các Thánh đường tham quan, chiêm ngắm hang đá. Trước cửa nhà thờ Cần xây mới chỉ 18 giờ, nhưng dòng người đã tuôn đổ về như dòng thác lũ. Sân nhà thờ rất rộng nhưng hôm nay trở thành quá chật. Lực lượng giữ trật tự phải rất mệt mỏi để điều tiết giao thông không bị kẹt xe và dòng người tiến vào sân nhà thờ viếng hang đá. Đúng 20 giờ 30 hoạt cảnh diễn nguyện lại lịch sử cứu độ từ khi Chúa tạo dựng Adam Eva. Hai người đã không vâng lời chúa ăn trài cấm bị Chúa phạt, hậu quả của tội lỗi là cảnh sự ghen tỵ và giết em của Cain. Qua dòng lịch sử, Chúa không bỏ con người và hứa cho Người con xuống cứu chuộc nhân loại. Mở đầu tình thương và cứu độ đó bằng việc sứ thần truyên tin cho Mẹ Maria, báo mộng cho Giuse để thành lập một gia đình nghèo với một thai nhi trong lòng trinh nữ Maria bởi phép Chúa Thánh Thần. Gia đình Thánh Giuse lên đường đi Belem làm hộ khẩu, hai người đi tìm nhà trọ nhưng vì quá nghèo chẳng nơi nào cho trọ. Ngày sinh Chúa Giêsu đã tới đành phải ra giữa cánh đồng hy vọng tìm được hang đá nào đó trú ẩn. Trong hoàn cảnh đó Chúa Hài Nhi được sinh ra giữa đêm đông lạnh giá không đủ ấm phải đặt Chúa trong máng bỏ cỏ cho bò lừa ăn và nhờ hơi thở của bò lừa hà hơi cho đỡ lạnh. Xen vào các hoạt cảnh là những điệu múa ca ngợi Mẹ và mừng Chúa sinh ra.Tới đây toàn thể giáo xứ cung nghinh Chúa Hài Nhi vòng trước sân nhà thờ. Đoàn rước rất dài và sốt sắng với bài ca hát khen mừng chúa giáng sinh ra đời. Kết thúc cuộc rước là thánh lễ đồng tế thật thánh thiêng khi mọi người đang được chiêm ngắm hình ảnh hang đá xưa mà cảm thấy như hiện tại. Niềm vui khi tới phần rước lễ, số người rước lễ rất đông chứng tỏ mọi người đã ý thức chuẩn bị tâm hồn đón mừng và đón nhận Chúa. Lạy Chúa Hài Nhi chỉ vì thương nhân loại mà Chúa đã chấp nhận kiếp người nghèo hèn, sinh ra không nhà, không cửa, không người thân giúp đỡ, không giường nằm, phải nằm trong máng cho bò ăn hôi hám vì muốn cứu chuộc chúng con. Xin cho chúng con cảm nghiệm được điều này, để biết đền đáp tình Ngài, và sự cảm nghiệm này chỉ có lợi cho chúng con là được làm con yêu của Ngài.

          Cuối cùng là lời cám ơn của cha sở tới Chính quyền các cấp đã đến chúc mừng Giáng sinh, cám ơn quí sơ dòng Nữ Tử Bác Ái, Hội đồng mục vụ, các anh chị em thiện chí và bà con giáo dân đã góp cọng rơm cho Chúa Hài Đồng. Kính chúc toàn thể bà con giáo dân giáng sinh AN BINH, có được nhiều HỒNG ÂN từ Chúa Hài nhi. Thánh lễ kết thúc lúc 23 giờ 15

                                                                                                         Thiên Sinh
ADAM EVA SAU PHẠM TỘI

CAIN VÀ ABEL DÂNG CỦA LỄ

CỦA LỄ CỦA ABEL ĐƯỢC CHÚA CHẤP NHẬN LỬA BỐC CHÁY




THIÊN THẦN TRUYỀN TIN CHO ĐỨC ME


MẸ XIN VÂNG






MỘNG BÁO CHO GIUSE

GIUSE ĐÃ THẤU HIỂU

GIUSE ĐÓN MARIA VỀ LÀM VỢ

2 ÔNG BÀ ĐI BELEM LÀM HỘ KHẨU


CHÚA SINH RA





KIỆU CHÚA HÀI NHI






BẮT ĐẦU THÁNH LỄ






                                                                                                                       

4 nhận xét:

  1. Giáo xứ có khuôn viên rộng rất đep, diễn nguyện trang trọng, bài viết xúc tích

    Trả lờiXóa
  2. Hoạt cảnh đêm hồng phúc,kỷ năng tốt, hóa trang tươm tất, nhưng hơi ngắn có vẻ hiện đại hóa, mất đi vẻ cổ kính, mất nhiều giai đoạn lịch sử khg nên cắt,trong cuộc khg nhớ, dân ngoại sao hiểu. Không vua Heroder khg có 3 vua.Làm cho đêm Chúa sinh ra âm thầm,càng âm thầm khg mang thông điệp tòan cầu.

    Trả lờiXóa
  3. Thực tế hoạt cảnh dài hơn nhưng đưa hình ảnh chỉ một số tượng trưng. Nhưng mốc lịch sử thì dài nếu làm hết dài lắm. Mỗi năm làm một khúc, có thể mở nhưng bài năm cũ ra xem. Người ngoài tôn giáo chắc khó hiểu, người trong đạo nếu không đọc Thánh Kinh cũng khó hiểu.

    Trả lờiXóa
  4. Bai viet ngan gon nhung day du y nghia .Nhung hinh anh ghi lai hoat canh dem NOEL rat an tuong .Nguoi XA XU xem qua rat cam dong .Biet bao nhieu cong suc cua moi nguoi da dong gop cho Dem Giang Sinh 2013 tai Giao xu Can Xay duoc thanh cong ruc ro . .Uoc mong moi nam deu co nhung sinh hoat nhu the de moi nguoi Cong Giao cung nhu Ngoai dao duoc chung vui mung Chua HAI DONG duoc sinh ra de cuu chuoc nhan loai .

    Trả lờiXóa