label

Thứ Bảy, 15 tháng 3, 2014

Lần đầu tiên người khiếm thính và người khiếm thị gặp gỡ Đức Thánh Cha


Lần đầu tiên người khiếm thính và người khiếm thị gặp gỡ Đức Thánh Cha
WHĐ (13.03.2014) – Vào cuối tháng này, Đức giáo hoàng Phanxicô sẽ dành cho người khiếm thính và người khiếm thị một buổi tiếp kiến đặc biệt. Đây là lần đầu tiên một vị giáo hoàng gặp gỡ chính thức người khuyết tật.
Theo lịch của Phòng báo chí Toà Thánh, buổi tiếp kiến sẽ diễn ra vào ngày 29 tháng Ba 2014 tại Sảnh đường Phaolô VI.
Jakob Badde là một người khiếm thính đến từ Đức, sẽ tham dự buổi tiếp kiến này. Anh là con trai của nhà báo Paul Badde, cựu phóng viên của báo Die Welt tại Roma. Anh bày tỏ: “Tôi rất vui mừng vì Đức giáo hoàng giúp cho mọi người trên toàn thế giới biết đến thế giới của chúng tôi qua buổi tiếp kiến dành riêng cho chúng tôi lần đầu tiên. Chúng tôi rất thiệt thòi và hầu hết mọi người chẳng biết lý do tại sao và cuộc gặp gỡ này có ý nghĩa với chúng tôi như thế nào”.
“Có thể trong các buổi tiếp kiến và buổi lễ của các giáo hoàng vẫn luôn có những người khiếm thính, nhưng chưa bao giờ có một giáo hoàng đã mời chúng tôi vì chúng tôi là người khiếm thính. Đức Thánh Cha Phanxicô đã mời chúng tôi tham dự buổi tiếp kiến tại Roma, trung tâm của Giáo hội; và chúng tôi đang mong đến ngày đó”.
Nói về tầm quan trọng của cuộc gặp gỡ này đối với cộng đồng người khiếm thính và người khiếm thị, Badde nhấn mạnh rằng “tất cả chúng ta đều sống một cuộc sống với trọn cả niềm vui và nỗi buồn và chúng ta luôn giao tiếp với nhau. Đó là lý do tại sao cuộc gặp gỡ Đức giáo hoàng là vô cùng quan trọng”.
Nói về kỳ vọng của riêng mình, anh bày tỏ hy vọng rằng “qua cuộc gặp gỡ này mối quan hệ cá nhân của chúng tôi với người kế vị Thánh Phêrô sẽ được phát triển”.
Badde nhắc lại một kỷ niệm: “Khi tôi còn nhỏ, tôi đi cùng với cha tôi đến Fulda để được nhìn thấy Đức giáo hoàng Gioan Phaolô II, ngài đã ban phép lành cho tôi và hôn cả hai bên má của tôi. Thật là tuyệt nếu Đức Thánh Cha Phanxicô làm cho cuộc sống của những người khiếm thính chúng tôi trở nên tốt đẹp hơn”.
(Theo CNA)
 
Minh Hoà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét