label

Thứ Hai, 10 tháng 3, 2014

LỄ AN TÁNG CHA GIOAN BAOTIXITA TRẦN QUANG TRUNG

LỄ AN TÁNG CHA GIOAN BAOTIXITA TRẦN QUANG TRUNG
Sự ra đi đột ngột của cha GB Trần Quang Trung vào lúc 8 giờ tối ngày 23.02.2014 vì một tai nạn giao thông thương tâm đã làm cho không ít người bàng hoàng và xót thương. Linh mục đoàn Giáo phận mất đi một người anh em nhiệt thành; họ hàng mất đi một người thân quen; bằng hữu mất đi một người bạn hiền hòa; con chiên mất đi một mục tử tốt lành. Đã hẳn, sự mất mát nào cũng để lại những tiếc thương, nhưng khi nghe kể về sự ra đi đau đớn của cha, mà thấy đắng lòng thay.
Tuy nhiên, trong niềm tin vào Đức Kitô Phục Sinh, Chúa gọi ngài về là để thưởng công cho ngài. Rất đông người đến Giáo xứ Thánh Linh kinh D1, nơi cha đang thi hành tác vụ linh mục, để hiệp thông trong thánh lễ an táng tiễn biệt cha diễn ra lúc 9g00 sáng ngày 26.02.2014. Dù sức khỏe có phần không thuận lợi, nhưng vì tình thương mến, Đức cha Giuse cũng đã đến tham dự và cầu nguyện cho cha GB.
Thánh lễ an táng được cử hành trong ngôi nhà thờ đơn sơ đang còn dở dang công việc tu sửa, do Cha Tổng Đại diện LG Huỳnh Phước Lâm chủ tế, khoảng 160 cha đồng tế, đông đảo tu sĩ và bà con giáo dân. Tạ ơn Chúa cho Cha GB với 66 tuổi đời, 23 năm linh mục; xin Chúa thương đón nhận linh hồn cha về hưởng vinh phúc muôn đời; và xin ơn an ủi, cách riêng cho giáo xứ Thánh Linh, là những ý lễ cha Tổng Đại diện mời gọi mọi người hiệp dâng thánh lễ.
“Đã đến giờ Con Người được tôn vinh”(Ga 12,23) là câu Phúc Âm cha Đaminh Đỗ Văn Thiêm chia sẻ trong bài giảng nói về cái chết đầy đau khổ và vinh quang của Chúa Kitô. Cha Gioan Baotixita đã nằm xuống trong thân hình rách nát, như hạt lúa mì kia “chết đi để sinh được nhiều bông hạt”(Ga 12,24), chết đi mới có được sự sống đời đời, được tôn vinh trước nhan Chúa. Một đời linh mục hết lòng gắn bó với giáo phận, thương yêu và chăm sóc cho đoàn chiên của mình, để có được lòng đạo đức và lòng mến sắt son, tin rằng Chúa sẽ không quên dành cho ngài vinh quang thiên quốc.
Lạy Chúa, xin cho linh hồn cha Gioan Baotixita được nghỉ yên muôn đời, và cho ánh sáng ngàn thu chiếu soi trên linh hồn cha Gioan Baotixita.
Dưới đây là một số hình ảnh về thánh lễ an táng cha Gioan Baotixita Trần Quang Trung:

Không khí tang tóc bao trùm cả nhà thờ Giáo xứ Thánh Linh.

Di ảnh và linh cữu cha được quàn trong nhà thờ.

Đức cha Giuse và quý cha xót xa khi viếng linh cữu cha Gioan Baotixita.
Đức cha Giuse, cha Tổng Đại diện, quý cha quản hạt Giáo hạt Vĩnh Thạnh và Vĩnh An thắp nén hương trước khi thánh lễ được an táng được cử hành.
Rất đông quý cha đồng tế và quý tu sĩ tham dự thánh lễ.
Dù trời nắng nóng nhưng  đông đảo bà con giáo dân vẫn  tham dự thánh lễ cách sốt sắng cầu nguyện cho cha Gioan Baotixita.

Cha quản hạt Giáo hạt Vĩnh Thạnh xông hương linh cữu cha Gioan Baotixita.
Linh cữu cha Gioan Baotixita chuẩn bị di chuyển đến nơi chôn cất với đoàn rước có Đức cha Giuse và quý cha đồng tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét