label

Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Đức Thánh Cha tố giác những hành vi chống lại sự sống

Đức Thánh Cha tố giác những hành vi chống lại sự sống

Đức Thánh Cha tố giác những hành vi chống lại sự sống con người - OSS_ROM
30/05/2015 14:23
 VATICAN. ĐTC Phanxicô tố giác những hành động chống lại sự sống: từ phá thai cho đến thái độ bỏ mặc cho các thuyền nhân chết trên biển cả, khủng bố, chiến tranh, bạo lực..
 Ngài bày tỏ lập trường trên đây trong buổi tiếp kiến sáng 30-5-2015 dành cho 400 tham dự Hội nghị của Hiệp hội Khoa học và sự sống (Scienza e Vita) ở Italia, nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp Hội này.
 ĐTC ca ngợi sự dấn thân của hội Khoa học và sự sống nhắm bảo vệ sự sống con người ngay từ lúc mới bắt đầu, thăng tiến nền văn hóa sự sống, chống lại thứ văn hóa gạt bỏ. Ngài nhận xét rằng:
 ”Mức độ tiến bộ của một nền văn minh được đo lường theo khả năng giữ gìn sự sống, nhất là trong các giai đoạn mong manh nhất của sự sống, chứ không phải tùy theo sự phổ biến các dụng cụ kỹ thuật. Khi chúng ta nói về con người, không bao giờ chúng ta được quên tất cả những vụ tấn công đặc tính thánh thiêng của sự sống con người”. Và ĐTC liệt kê một số những tấn kích sự sống con người và khẳng định rằng:
 ”Tệ nạn phá thai là một cuộc tấn công sự sống. Để cho các anh chị em chúng ta chết trên những con thuyền tại kênh Sicilia là tấn công sự sống. Tấn công sự sống cũng là để cho các công nhân bị thiệt mạng trong lúc làm việc vì không tôn trọng những điều kiện tối thiểu để bảo đảm an ninh. Bỏ mặc cho chết vì suy dinh dưỡng là tấn công sự sống. Khủng bố, chiến tranh, bạo lực, và cả việc làm cho chết êm dịu (eutanasia) cũng là tấn công sự sống. Yêu sự sống là luôn luôn săn sóc tha nhân, muốn cho họ được sự thiện, vun trồng và tôn trọng phẩm giá siêu việt của con người” (SD 30-5-2015)
 G. Trần Đức Anh OP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét