label

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Máu của thánh Januarius hóa lỏng lần nữa tại nhà thờ Chánh tòa Naples

Máu của thánh Januarius hóa lỏng lần nữa tại nhà thờ Chánh tòa Naples

 
Phép lạ máu của Thánh Januarius hóa lỏng xảy ra một lần nữa tại Nhà thờ chính tòa Naples, Italy, vào ngày 19 tháng Chín, nhân ngày lễ kính của thánh nhân.
 
Thánh Januarius là Giám Mục thành Napoli, ngài đã được phúc
tử đạo khoảng năm 305 trong cuộc bức hại Diocletian. 
Ảnh: ncregister.com
 
Máu của ngài được lưu giữ trong một mặt hộp thủy tinh bịt kín và theo truyền thống máu sẽ hóa lỏng mỗi năm ba lần: vào ngày 19 tháng Chín, 16 tháng Mười Hai và thứ Bảy trước ngày Chúa Nhật thứ I trong tháng 5.
 
Máu Thánh Januarius hóa lỏng trước sự hiện diện của Đức Thánh Cha Phanxicô trong tháng Ba năm ngoái, lần đầu tiên nó đã xảy ra trước sự chứng kiến của một vị Giáo Hoàng kể từ năm 1848.
 
Máu của vị thánh bổn mạng thành Naples, thường đã hóa khô, nay đã trở nên hóa lỏng trở lại một phần sau khi Đức Thánh Cha Phanxicô hôn thánh tích trong chuyến đi thăm của ngài trong ngày tới thành phố miền Nam nước Ý.
 
Theo hãng tin AFP, Đức Hồng Y Crescenzio Sepe, Giáo phận Naples đã trưng kính mặt hộp thủy tinh đựng máu cho cộng đoàn ở nhà thờ Chánh tòa của Giáo phận, ngài nói: “. Máu đã hóa lỏng một nữa , điều đó cho thấy rằng thánh Januarius yêu mến Đức Giáo Hoàng và thành Naples của chúng ta”
 
ĐTC đáp lại rằng: “Đức giám mục vừa công bố rằng một nửa máu hóa lỏng. Chúng ta có thể thấy vị thánh mới yêu thương chúng ta có một nửa. Tất cả chúng ta phải lan truyền hơn nữa, để ngài ngài yêu thương chúng ta nhiều hơn nữa!
 
(GNsP, 25.09.2016/ catholicherald)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét