label

Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

HÌNH ẢNH LỄ LÁ KHỞI ĐẦU TUÂN THÁNH TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY

HÌNH ẢNH LỄ LÁ KHỞI ĐẦU TUÂN
THÁNH TẠI GIÁO XỨ CẦN XÂY


Cùng với tất cả các Kitô hữu trên toàn thế giới, giáo xứ Cần Xây bước vào Tuần Thánh, với khởi đầu là chủ nhật “Lễ Lá” bởi sự kiện dân chúng cầm nhành lá thiên tuế đi đón Chúa Giêsu khi Người vào thành Giêrusalem. Thánh lễ khởi đầu với bầu không khí hân hoan tưng bừng của việc rước lá nhưng diễn tiến trầm buồn lặng lẽ của bài thương khó, để mời gọi các tín hữu suy tư mầu nhiệm thương khó và thập giá sẽ được cử hành trong Tuần Thánh.

Tiến bước theo Chúa Giêsu trong cuộc thương khó, chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng của lòng người, thấy sự tráo trở thay lòng đổi dạ, đổi trắng thay đen của nhân tình thế thái, chúng ta thấy những ý đồ xấu xa, những manh tâm gian ác và những hành vi tội lỗi thấp hèn và qua đó thấy sáng lên tình yêu thanh khiết của Đấng Cứu Độ.

Cuộc đời hôm nay vẫn còn đó những sắc tối của lòng người. Nhiều người công chính, lương thiện lại là nạn nhân của bất công, gian dối và tham lam. Biết bao người đã để cho bóng tối của lòng tham nổi loạn đến nỗi sẵn sàng chà đạp, lường gạt và giết lẫn nhau. Biết bao người vì lòng tham, vì tính ghen tương đố kỵ, vì thói tự mãn kiêu căng vẫn đang dùng những ngôn từ vu cáo, bôi nhọ, kích động như Pharisieu tìm cách làm khổ nhau và làm hại đời nhau. Bao lâu lòng người còn chất chứa những ý đồ bất chính, những thủ đoạn lừa lọc, những ích kỷ nhỏ nhen, bấy lâu vẫn còn đó những con người lương thiện bị đe doạ, bị hành hạ và bị loại trừ.

 “Hãy xỏ gươm vào bao, vì tất cả những ai dùng gươm sẽ chết vì gươm” (Mt 26,52). Khi tất cả mọi lưỡi gươm được cất vào vỏ, sự thiện và thiên đàng đang ở giữa lòng thế giới. Khi thanh gươm được rút khỏi bao, nhân loại đang đắm chìm trong hỏa ngục của chính mình. Con người luôn muốn hành xử tất cả theo lối quyền uy và bạo lực của bóng tối. Tuy nhiên, Chúa Giêsu đã dùng một phương cách kỳ lạ để cho con người thấy đâu là sự thật nhân loại cần hướng về. Qua Ngài, những cơn cuồng nộ của sự dữ, những bão táp của nhục hình, những tiếng thét hận thù như bị cuốn vào một lực hút vô hình của Tình Yêu thanh khiết. Sức mạnh của tình yêu nơi Chúa Giêsu đã thâu tóm mọi sự xấu xa độc dữ của nhân loại và hóa giải tất cả để biến nên những giá trị mới của hiền lành, khiêm nhường và khoan dung.(x.sđd trang 258-260). 

Chúa Giêsu không quy lụy, không rên xiết trong cuộc khổ nạn, nhưng Ngài luôn kiên cường và nhẫn nại để mời gọi và mở ra cho nhân loại một cái nhìn về chân lý, về tình yêu, về một Thiên Chúa yêu thương đến cùng. Chúa Giêsu không oán trách hay hận thù ai, Ngài vượt lên trên tất cả bằng tình thương tha thứ. Một tình yêu cống hiến và tự nguyện, nếu không muốn Ngài có thể từ chối và sai các Thiên sứ của Ngài đến tiêu diệt.

Nhìn vào tuần thương khó này, mỗi người chúng ta hãy sống đúng lương tâm ngay chính của mình. Hãy hành động trong chân lý và sự thật, không a dua theo những sai trái vì lợi ích xấu. Hãy xỏ gươm vào vỏ, sống hòa bình với mọi người dù người đó có làm hại ta. Chúa yêu ta hơn cả bản thân ta yêu ta” không có tình yêu nào cao quí cho bằng người hiến mạng sống vì người mình yêu” Chúa đã làm như thế vì yêu ta. Hãy sống trong tình yêu của Ngài. Chúc mọi người cảm nghiệm được tình yêu của Chúa trong tuần Thánh này.
một số hình ảnh lễ lá tại Cần Xây
                                                                                                                                                                     Thiên Sinh










Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét