label

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

THÁNH LỄ LÀM PHÉP DẦU TẠI NHÀ THỜ CHÁNH TÒA LONG XUYÊN



THÁNH LỄ LÀM PHÉP DẦU TẠI NHÀ THỜ CHÁNH TÒA LONG XUYÊN

Sáng nay ngày thứ Ba Tuần Thánh 11/04/2017, Quý Đức cha và quý cha trong toàn Giáo phận đã quy tụ về nhà thờ Chánh tòa Long Xuyên để cử hành Thánh lễ Truyền Dầu.
Tham dự thánh lễ hôm nay còn có rất đông quý tu sĩ nam nữ và bà con giáo dân tại các xứ đạo đã không quản ngại đường xá xa xôi, đến hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho các linh mục. Và nhất là được chứng kiến các linh mục lập lại lời hứa với Chúa và với giám mục trong tâm tình cảm động.


Mở đầu thánh lễ, Đức cha chánh Giuse Trần Xuân Tiếu đã thay mặt cho các linh mục trong toàn Giáo phận xin anh chị em giáo dân cầu nguyện nhiều cho các giám mục và linh mục biết noi gương Chúa Giê-su, sống hết mình vì đoàn chiên và luôn trung thành với sứ mạng mình đã lãnh nhận. Tiếp theo ý tưởng này, trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha phụ tá Giuse Trần Văn Toản đã tha thiết xin mọi người cầu nguyện cho Giáo phận được hiệp nhất. Ngài nói: Giáo phận Long Xuyên có nhiều cái đẹp, đẹp vì có nhiều phong cảnh như những cánh đồng lúa ngút ngàn, những ngọn núi thơ mộng… Đẹp vì có nhiều nền văn hóa đa dạng và sự hiệp nhất trong đa dạng nhưng lại ẩn chứa những nguy cơ chia rẽ giống như chính bữa tiệc ly của Chúa Giê-su với các môn đệ: Giuda và Phê-rô những tân chức đầu tiên đã chia rẽ với Thầy và anh em của mình để bán Thầy và chối Thầy. Tuy dù Giáo phận Long Xuyên rất đẹp nhưng lại chứa đựng trong các bình sành dễ vỡ. Chính vì thế, xin mọi người hãy cầu nguyện cho các Giám mục và linh mục biết xây dựng tình hiệp nhất để giữ mãi được vẻ đẹp mà Thiên Chúa đã ban cho Giáo phận.

Xin Chúa chúc lành cho sự hiệp nhất của Giáo phận để mỗi ngày giáo phận được trở nên hình ảnh của Chúa Giê-su và Hội Thánh của Ngài.














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét