label

Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

DẤU ẤN QUAN TRỌNG

DẤU ẤN QUAN TRỌNG

     Tháng Mân Côi năm nay có một dấu ấn quan trọng vì ngày 26-10-2017 cũng là ngày kết thúc Năm Thánh Kỷ Niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Sứ điệp Fatima có thể được tóm gọn lại như sau: Hãy cải thiện đời sống, hãy tôn sùng Mẫu Tâm, và hãy lần hạt Mân Côi. Ba mệnh lệnh này là một thông điệp đầy lòng xót thương của Thiên Chúa, của Mẹ Người đối với một trần gian đang đau khổ vì thảm họa chiến tranh thế giới lần thứ I. Ngay sau đó là thảm họa chiến tranh thế giới thứ II và ngày hôm nay là thiên tai động đất, sóng thần, khủng bố, đe dọa chiến tranh nguyên tử. Tưởng chừng con người sẽ nghe theo lời Mẹ mà thực hiện ba mệnh lệnh trên để được cứu, nhưng dường như con người vẫn thờ ơ và vẫn đắm chìm trong tội lỗi.
     Sau 100 năm là thời kỳ của chúng ta, nền hòa bình trên thế giới này vẫn bị đe dọa khủng khiếp với những thảm họa thiên tai, vũ trang nguyên tử và khủng bố. Vậy chúng ta hãy nhớ và thực hiện 3 mệnh lệnh Fatima đáp lại lời mời gọi của Mẹ để lòng thương xót của Thiên Chúa được tỏ lộ rõ nét hơn hôm nay. Mọi gia đình hãy cố gắng cùng nhau ôn lại sứ điệp Fatima và cùng nhau hòa giải với Thiên Chúa qua bí tích sám hối để bắt đầu sửa đổi đời sống, và tôn sùng lòng thương xót của Trái Tim Chúa và Đức Mẹ với việc suy niệm và sống lời kinh Mân Côi.
     Bước vào Tháng Mân Côi năm 2017 này, ước gì qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria, toàn thể các gia đình hãy bắt đầu một chương trình khẩn cấp thực thi ba mệnh lệnh Fatima xin Thiên Chúa cứu thế giới khỏi thảm họa tiêu diệt của chiến tranh thế giới lần 3 bằng vũ khí nguyên tử, để mừng kỷ niệm 100 năm Mẹ hiện ra tại Fatima, và cùng với Giáo Hội bế mạc Năm Thánh Fatima vào cuối tháng 10 này. Nguyện xin Thiên Chúa và mẹ chúc lành cho từng thành viên gia đình trong Tháng Mân Côi và ơn Toàn Xá của Năm Thánh Fatima 2017 này.
dựa vào bài của Lm.Trần Quốc Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét