label

Thứ Hai, 9 tháng 10, 2017

MUỐN LÊN THIÊN ĐÀNG THẲNG KHÔNG? HÃY ĐỌC KINH MÂN CÔI

MUỐN LÊN THIÊN ĐÀNG THẲNG KHÔNG?
HÃY ĐỌC KINH MÂN CÔI
      Đọc kinh Mân Côi là một việc đạo đức đã có lâu đời trong Giáo Hội Công Giáo. Nhiều gia đình và nhiều cá nhân đã và đang lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày. Đức Thánh giáo hoàng Gioan Phaolô II cũng đã gửi đến các tín hữu toàn thế giới lời mời gọi hãy siêng năng cầu nguyện với Đức Mẹ qua tràng chuỗi Mân Côi, trong khi suy ngắm các mầu nhiệm Vui, Thương và Mừng.
      Đặc biệt trong tháng 10 này ai lần chuỗi đủ năm chục kinh được hưởng 1 ơn đại xá (hiệu quả của ơn đại xá là được tha hình phạt phải đền trong luyện ngục. Khi phạm tội ta đi xưng tội, Chúa tha tội cho ta nhưng khi chết vẫn phải xuống luyện ngục đền tội và thanh luyện, nhưng nếu có được ơn đại xá ta sẽ được tha các hình phạt đó ở luyện ngục. Để lãnh được ơn đại xá, phải làm những việc Giáo Hội cho hưởng đại xá và phải giữ 3 điều kiện sau: Xưng tội, Rước lễ, Cầu nguyện theo ý ĐGH. Hơn nữa phải tránh xa tội lỗi, dù tội nhẹ. Nếu không có đủ điều kiện đòi hỏi, hay không đủ 3 điều kiện trên, thì chỉ được ơn tiểu xá. Thánh nữ Brigitta nói: "Ai lãnh được một đại xá trước khi chết, thì sẽ được tha thứ và được rước vào Thiên đàng ngay, như khi vừa lãnh Bí tích Rửa tội mà chết". Thánh nữ Têrêsa đã viết trong tác phẩm của người, ca tụng giá trị cao nhất trên những ân xá nhỏ nhất Giáo hội ban phát. Thánh nữ kể rằng: Một nữ tu thuộc dòng của mình sống một đời bình thường, nhân đức bình thường như bao nữ tu khác. Nữ tu này qua đời, và thánh nữ rất ngạc nhiên thấy linh hồn nữ tu về Thiên đàng ngay sau khi chết, đến nỗi thánh nữ tưởng rằng không có Luyện ngục. Khi thánh nữ Têrêsa bày tỏ sự ngạc nhiên này, Chúa đã cho bà biết: bởi nữ tu này khi còn sống đã hết sức cẩn thận lãnh nhận các ân xá Giáo hội ban, nhờ phương thế này, nữ tu được tha hết các nợ nần phải trả ngay trước khi qua đời, nữ tu được coi như thật trong sạch trước tòa Chúa phán xét (Purgatory p. 255).
     Vì thế, cha sở khuyến khích mọi người siêng năng lần chuỗi mỗi ngày trong nhà thờ, ở gia đình để được hưởng ơn đại xá. Đặc biệt trong thánh lễ sáng mỗi ngày có lần 5 chục kinh chung. Chục thứ nhất quì, chục thứ 2, 3, 4 ngồi, chục thứ 5 quì và dang tay. Do lời kêu gọi của cha sở từ đầu tháng đến nay số người đi dự lễ rất đông và lần chuỗi sốt sắng. Cầu mong mọi người hãy dọn tâm hồn đủ điều kiện để đến với Mẹ bằng lần chuỗi mỗi ngày. Chắc chắn Mẹ sẽ chuyển cầu trước mặt Chúa và là trạng sư bào chữa cho ta ngày Chúa gọi ta. Hơn nữa, ai cũng có tội và phải đền tội nơi luyện ngục, nhưng nếu lần chuỗi mỗi ngày để nhận được ơn đại xá sẽ xóa bớt hình phạt và biết đâu khi vừa nhận đại xá mà Chúa gọi là ta bay thẳng về Thiên Đàng ngay. Tranh thủ đọc kinh mân côi nhé bà con.
                                                                        Thiên Sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét