label

Chủ Nhật, 8 tháng 10, 2017

Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm một linh mục Việt Nam làm Giám mục phụ tá giáo phận Orange, Hoa Kỳ

Đức Thánh Cha Phanxicô bổ nhiệm một linh mục Việt Nam làm
Giám mục phụ tá giáo phận Orange, Hoa Kỳ
WHĐ (07.10.2017) – Ngày thứ Sáu 06-10-2017, Phòng Báo chí Toà Thánh đã công bố thông tin về việc bổ nhiệm Tân giám mục phụ tá cho giáo phận Orange, Hoa Kỳ, như sau:
Đức Thánh Cha Phanxicô đã bổ nhiệm cha Nguyễn Thái Thành, linh mục giáo phận Saint Augustine, làm Giám mục phụ tá giáo phận Orange tại California, Hoa Kỳ với hiệu toà Acalissus. Cha Nguyễn Thái Thành hiện là chính xứ giáo xứ Saint Joseph ở Jacksonville, bang Florida.
Cha Nguyễn Thái Thành sinh ngày 7 tháng 4 năm 1953 tại Nha Trang, Việt Nam. Gia nhập Dòng Thánh Giuse, học triết học tại Chủng viện Thánh Giuse và Đại học Đà Lạt ở Đà Lạt,. Năm 1975, Dòng bị giải thểThầy Thành rời Việt Nam năm 1979 và đến Hoa Kỳ năm 1980, sống tại Hartford, Connecticut. Sau khi theo học tại Đại học Kỹ thuật bang Hartford, thầy Thành dạy toán và khoa học tại các trường công lập ở Hartford (1981-1984).
Năm 1984, thầy Nguyễn Thái Thành gia nhập Dòng Thừa sai Đức Mẹ La Salette, và học xong chương trình đào tạo linh mục tại Merrimack College (1984-1986) và Trường Thần học Weston (1987-1990) ở Massachusetts. Thầy khấn trọng trong Dòng Thừa sai Đức Mẹ La Salette vào ngày 19 tháng 9 năm 1990 và thụ phong linh mục ngày 11 tháng 5 năm 1991.
Sau khi chịu chức linh mục, cha Thành làm phụ tá tại các giáo xứ: Thánh Tôma Tông đồ ở Smyrna, Georgia (1991-1994), Saint Ann ở Marietta, Georgia (1994-1996) và Chúa Kitô Vua ở Jacksonville, Florida (1996-1999).
Năm 1999, cha nhập giáo phận Saint Augustine, thuộc bang Florida. Trở thành linh mục giáo phận, cha tiếp tục làm phụ tá giáo xứ Chúa Kitô Vua ở Jacksonville (1999-2001). Sau đó cha làm chính xứ của giáo xứ này (2001-2014) và giáo xứ Saint Joseph ở Jacksonville (từ năm 2014). Cha cũng là thành viên của Hội đồng Tư vấn và Hội đồng Linh mụccủa giáo phận.
Khi được tin bổ nhiệm, Đức Tân giám mục phụ tá giáo phận Orange bày tỏ tâm tình: “Tôi khiêm tốn và vinh dự đón nhận bổ nhiệm này. Tôi biết ơn Đức Thánh Cha Phanxicô và Đức cha Vann đã tin tưởng tôi; và tôi cầu nguyện xin cho mình biết sống theo những kỳ vọng của các ngài. Cuộc đời tôi tiếp tục được Ơn Chúa chúc lành và tôi mong đợi được gia nhập gia đình mới của tôi trong đức tin  giáo phận Orange.

Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét