label

Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2019

Khai mạc Năm Thánh mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Giáo phận

Khai mạc Năm Thánh mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Giáo phận





KHAI MẠC NĂM THÁNH 
MỪNG KỶ NIỆM 60 NĂM THÀNH LẬP GIÁO PHẬN

Kính thưa quý cha, quý tu sĩ, chủng sinh và mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận thân mến,

Năm 2020, Giáo phận Long Xuyên chúng ta khai mạc Năm thánh, mừng kỷ niệm 60 năm thành lập (1960-2020). Trong dịp này, tôi tha thiết kêu mời mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Người đã ban cho Giáo phận và cho mỗi người chúng ta. Song song đó, chúng ta hãy ý thức đến trách nhiệm loan báo Tin mừng và công việc từ thiện, bác ái.

Để bước vào Năm Thánh này, ngày 28/11/2019 tới đây, tại nhà thờ Chánh Tòa Long Xuyên, các Linh mục cùng với Đức Giám mục Giáo phận và Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski, vị Đại diện Tòa Thánh sẽ cử hành Thánh lễ khai mạc để cầu bình an và tạ ơn Thiên Chúa.

Riêng tại các giáo xứ, giáo họ trong toàn giáo phận, xin quý cha cử hành Thánh lễ Khai mạc Năm Thánh vào ngày Chúa Nhật 24/11/2109. Nhân dịp này, tôi xin dùng quyền Giám mục Giáo phận ban phép lành Tòa Thánh với ơn Toàn xá cho những ai tham dự Thánh lễ này.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của Đức Mẹ Nữ Vương Hòa Bình, cùng hai thánh Tử Đạo Phêrô Đoàn Công Quý và Emmanuel Lê Văn Phụng ban tràn  đầy phúc lành trên quý Cha và toàn thể cộng đoàn Dân Chúa trong Giáo phận.


Long Xuyên ngày 16 tháng 11 năm 2019
Ấn ký

+ Giuse Trần Văn Toản
 Giám mục Giáo phận Long Xuyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét