label

Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Cuộc thi đố vui Kinh thánh trực tiếp năm 2013

Cuộc thi đố vui Kinh thánh trực tiếp năm 2013
Như đã thông báo trước, sáng Chúa Nhật, ngày 23 tháng 6 năm 2013, Ủy ban Kinh Thánh Giáo phận Long Xuyên đã tổ chức cuộc thi Đố vui Kinh Thánh trực tiếp trong toàn Giáo phận. Cuộc thi diễn ra tại Giáo xứ Thạnh An, Giáo hạt Vĩnh Thạnh.
            Mặc dù trời mưa to từ sáng sớm, gây khó khăn cho việc đi lại. Nhưng với tinh thần nhiệt huyết, hăng say học hỏi và trao đổi Lời Chúa, các tham dự viên đã quyết tâm lên đường để đến tham dự đúng giờ đã báo.
            Cuộc thi Đố vui Kinh Thánh năm nay quy tụ được 160 tham dự viên, đến từ 15 Giáo xứ trong toàn Giáo phận. Số tham dự viên năm nay đông hơn so với năm trước.
            8g30, cuộc thi được khai mạc bằng nghi thức Suy tôn Lời Chúa. Sau đó, các tham dự viên chính thức bước vào cuộc thi phác họa hành trình đức tin của hai vị tông đồ Phêrô và Phaolô, là cột trụ đức tin của Giáo hội, gồm 3 chặng nối tiếp nhau:
            - Chặng I: ĐÓN NHẬN, gồm 25 câu hỏi trắc nghiệm sơ khởi.
            - Chặng II: ĐÁP TRẢ, 93 tham dự viên đạt được điểm cao trong chặng I bước tiếp vào chặng II  của hành trình, với 25 câu hỏi trắc nghiệm khác.
            - Chặng III: LÊN ĐƯỜNG, 42 tham dự viên xuất sắc vượt qua chặng II bước tiếp vào chặng III để thi loại trực tiếp.
            Xen lẫn giữa các chặng thi là các tiết mục dân vũ của các tham dự viên đến từ Giáo xứ Thạnh An, Ngọc Thạch, Bình Lộc; hoạt cảnh của Gx. Tân Bùi. Đặc biệt, có chương trình “Hái hoa Tin Mừng” rất sôi động và hấp dẫn.
            Bước vào chặng III không lâu, Ban tổ chức đã tìm ra được 5 tham dự viên xuất sắc nhất trong cuộc thi Đố vui Kinh Thánh trực tiếp 2013 và trao giải:
            - Hạng nhất: Giuse Hoàng Đình Phúc Hậu, Gx. Tân Bình (kênh Đông Bình);
            - Hạng nhì: Giuse Nguyễn Thành Công, Gx. Thạnh An;
            - Hạng ba: Maria Lương Thị Huệ, Gx. Thanh Hải;
            - Hạng tư: Gioakim Nguyễn Anh Tuấn Kiệt, Gx. Thanh Hải;
            - Hạng năm: Têrêsa Lã Thị Thanh Hiếu, Gx. Thanh Hải.
            Cuộc thi Đố vui Kinh Thánh trực tiếp năm nay khép lại, nhưng trong tâm hồn mọi người vẫn còn lưu luyến. Hẹn gặp nhau vào cuộc thi Đố vui Kinh Thánh năm 2014: tìm hiểu Tin mừng Gioan.

 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét