label

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Thường huấn Linh mục lần 2 GP Long Xuyên Thứ tư, 12/06/2013

Thường huấn Linh mục lần 2 GP Long Xuyên
Thứ tư, 12/06/2013
 
          Ngày mới bắt đầu bằng việc đọc Kinh Sáng, suy gẫm trong thinh lặng, rồi là thánh lễ. Cha giảng lễ cho thấy linh mục sẽ như người tài xế dẫn đưa giáo xứ đến nơi an toàn hay không, qua việc kiện toàn lề luật trong tình yêu Chúa qua việc yêu người trong thái độ ân cần phục vụ khiêm tốn.
          9g00, cha giảng thuyết chia sẻ về nhiệm vụ vương đế của giáo dân, đó là sống làm sao để Thiên Chúa có quyền tối đa trên các linh hồn, và sống khiêm nhường – phục vụ theo gương Chúa Kitô. Vì thế, phải xây dựng thế giới mới ngay từ trần thế này mà không xao lãng bổn phận trần thế. Sau đó là thảo luận tổ với câu hỏi: “Trong hoàn cảnh hiện tại, để giúp giáo dân thăng tiến trong đời sống thiêng liêng, các mục tử nên trợ giúp họ bằng những phương thế ưu tiên nào trong mục vụ?”.
          Ban chiều trời mát mẻ hơn, nên các linh mục dễ dàng tiếp tục học hỏi, đào luyện. Cha giảng thuyết nói về bộ Giáo Luật 1983, là một khai triển và áp dụng công đồng Vatican 2. Đây là ý định của ĐGH Gioan 23, khi công bố ý định triệu tập công đồng. Bộ Giáo Luật 1983 – được công bố ngày 25/01/1983 – là cách khai triển và áp dụng đường hướng canh tân vào cơ cấu tổ chức của Giáo Hội từ quan niệm Giáo Hội học: “Giáo Hội là Dân Thiên Chúa”. Sau đó là thảo luận chung với câu hỏi: “Lượng giá thực tế về mối tương quan giữa mục tử và giáo dân theo đường hướng Vatican 2: có điểm sáng và bóng tối nào ? –  Dự phóng sắp tới của cha trong công việc mục vụ là gì?”.
    
    
    
    
    
  
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét