label

Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Thường huấn Linh mục lần 2 GP Long Xuyên Thứ năm, 13/06/2013

Thường huấn Linh mục lần 2 GP Long Xuyên
Thứ năm, 13/06/2013
 
          Ngày mới bắt đầu bằng việc đọc Kinh Sáng, suy gẫm trong thinh lặng, rồi là thánh lễ kết thúc tuần thường huấn. Đức Cha giảng lễ cho thấy linh mục phải “ở lại trong tình yêu của Chúa”, như vậy linh mục không phải làm việc như công chức, như cò môi giới, mà là người trung gian - phục vụ trong bổn phận, trong tình yêu của Chúa Kitô. Đó là tấm gương của thánh Antôn Pađôva mà Giáo Hội mừng lễ hôm nay.
          7g45, sinh hoạt giáo phận bắt đầu. Cha Tổng đại diện, giải đáp thắc mắc về giáo luật, nhất là nố về hôn phối. Các cha thay nhau có nhiều ý kiến để biết rõ hơn mà giúp ích cho giáo dân.
          Tiếp theo, cha giám đốc trung tâm mục vụ thông báo về nhân sự của nhiệm kỳ mới, vì nhiệm kỳ cũ sẽ hết trong năm nay: - để ý đến chuyên viên trong các Ủy Ban trong Giáo Phận // - trẻ hóa nhân sự. Đồng thời cho biết việc di dời nhà Têrêxa vẫn còn phải chờ đợi giấy tờ.
         9g30, Đức Cha Giuse gặp gỡ và kết thúc tuần thường huấn. Ngài cám ơn cha giảng thuyết đã hy sinh đến giúp cho quý cha trong giáo phận tìm hiểu lại về công đồng Vatican 2 và cái nhìn mới mẻ về người giáo dân, hầu canh tân trong các giáo xứ. Ngài nhắc lại: hãy là loại Linh mục mà Giáo Hội cần, qua những dấu chỉ: 1.- gắn bó với cộng đoàn; 2.- quí trọng tác vụ rao giảng, thánh hóa và cai quản; 3.- có nhiều sáng kiến trong mục vụ và truyền giáo. Đồng thời hãy tránh xa những thái độ tiêu cực, làm mất đi hình ảnh Chúa Kitô nơi người linh mục.
          10g00 Chầu Thánh Thể để kết thúc tuần thường huấn, cám tạ Thiên Chúa và cám tạ mọi người đã chung tay góp sức cho tuần thường huấn được tốt đẹp. Sau bữa cơm huynh đệ, quý cha đã lên đường trở về giáo xứ, hy vọng mang lại những điều mới mẻ, vui tươi, để có thể nói như thánh Phaolô: “Tôi sống nhưng không phải là tôi sống, mà là chính Chúa Kitô sống trong tôi”.
    
    
   
    
    
 

      
    
      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét