label

Thứ Sáu, 21 tháng 1, 2011

Chọn Đức giáo Hoàng Gioan Phaolô II làm bổn mạng Ngày Giới trẻ Thế giới Madrid 2011




Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II, bổn mạng Ngày Giới trẻ Thế giới Madrid 2011
WHĐ (20.1.2011) – Đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô II, người có sáng kiến thành lập Ngày Giới trẻ Thế giới (WYD) và sẽ được phong chân phước vào ngày 1-5 tới đây, đã được đặt làm bổn mạng của Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ được tổ chức tại Madrid, thủ đô Tây Ban Nha vào tháng 8-2011 này.
Đức hồng y Stanislaw Rylko, chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh phụ trách giáo dân và Ngày Thế giới Giới trẻ, đã thông báo quyết định trên đây tại cuộc họp của 234 đại diện đến từ 84 nước và gần 60 Phong trào của Giáo hội, từ 12 đến 15-1, tại Madrid để duyệt lại lần cuối cùng việc chuẩn bị Đại Hội Giới trẻ Thế giới. Vị hồng y người Ba Lan nhắc lại rằng Karol Wojtyla tự nhận mình là “bạn của người trẻ,” và ngài rất vui mừng được công bố tin này. Các tham dự viên hội nghị đã đứng dậy hoan hô thật dài.
Theo Đức cha César Franco - giám mục phụ tá Madrid và Tổng điều hành Ngày Giới trẻ Thế giới Madrid 2011, Đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô II đã được đặt làm bổn mạng của Đại Hội Giới trẻ Thế giới 2011, cùng với các vị Thánh Tây Ban Nha: thánh Isidore Lao động, thánh nữ María Cabeza, thánh nữ Têrêsa Avila, thánh Inhatiô Loyola, thánh Phanxicô Xaviê, thánh Gioan Thánh Giá, thánh Gioan Avila, thánh nữ Rosa Lima và thánh Rafael Arnáiz.
Đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô II là người luôn có lòng ưu ái đặc biệt đối với người trẻ. Vào Ngày Giới trẻ Thế giới đầu tiên, được tổ chức năm 1985, ngài nói: “Toàn thể Giáo hội phải mỗi ngày mỗi dấn thân vì người trẻ, trên cấp độ toàn cầu, quan tâm tới những khát vọng và chờ đợi, sự cởi mở và niềm hy vọng của họ, để đáp ứng những gì họ chờ đợi, thông đạt cho họ niềm tin vững chắc ở Đức Kitô”.
(Theo: www.madrid11.com)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét