label

Thứ Năm, 6 tháng 1, 2011

Giáo phận Long Xuyên Bế mạc năm Thánh 2010 tại đài Đức Mẹ Tân Hiệp

Giáo phận Long Xuyên Bế mạc năm Thánh 2010
Trong tâm tình của ngày lễ đầu năm dương lịch, mừng kính Đức Mẹ Maria Nữ Vương Hòa Bình, bổn mạng Giáo phận Long Xuyên. Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu cùng với linh mục đoàn và khoảng 30.000 giáo dân đã quy tụ về Đài Đức Mẹ Tân Hiệp để cử hành nghi thức và thánh lễ Bế mạc năm Thánh 2010.
8g45: Đoàn đồng tế tiến về lễ đài trong âm vang của bài hát: Mùa Hồng Ân. Sau phút thánh hóa, đoàn thiếu nhi Giáo xứ Đài Đức Mẹ đã trình bày vũ điệu: "Mừng vui lên Sion". Tiếp đến, cha Đại diện Giuse Nguyễn Văn Việt công bố sứ điệp Đại hội Dân Chúa Việt Nam 2010.
Sau phần trình bày của Liên Đoàn thiếu nhi Thánh thể của Giáo phận với vũ điệu: "Hãy đi và kể lại", cha Tổng Đại diện Phêrô Lê Văn Kim tổng kết việc cử hành năm thánh Kim Khánh thành lập Giáo phận. Sau đó, đoàn thiếu nhi thánh thể Gx. Đài Đức Mẹ trình bày vũ khúc "Chuyện Một Đêm Đông". Những định hướng và 3 nhiệm vụ cấp bách của Giáo phận Long Xuyên sau lễ hiện xuống mới được cha Tổng Đại diện thay mặt Đức Cha trình bày trước cộng đoàn.
Trước khi đến phần đốt đuốc Tin Mừng, Liên đoàn Thiếu nhi Thánh thể GPLX trình bày vũ điệu: "Nên Lời Ngôn Sứ".
Sau cùng, Đức Cha Giuse đã chính thức thắp lên ngọn đuốc Tin Mừng khai mạc giai đoạn mới: Cùng Mẹ ra khơi thả lưới.
Sau nghi thức thắp đuốc, toàn thể cộng đoàn bắt đầu thánh lễ kết thúc năm thánh trong niềm hân hoan cảm tạ hồng ân 50 năm thành lập Giáo phận, cùng với sự hăng hái bước vào một giai đoạn mới của giáo phận với sự phù trợ của Chúa Thánh Thần và sự đồng hành của Mẹ Maria, Nữ Vương Hòa Bình. Trong bài giảng, Đức Cha đã kêu gọi mọi người nhìn ngắm Đức Mẹ trong sự đối thoại với Thiên Chúa, với con người để mang lại hiệu quả tích cực trong công việc truyền giáo.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét