label

Thứ Ba, 4 tháng 1, 2011

Lễ Chúa Giêsu Chịu phép rửa 2011

LỄ CHÚA GIÊSU CHỊU PHÉP RỬA (CN 09-01-2011)

           Chúa nhật cuối cùng của Mùa Giáng sinh được Giáo hội tôn kính việc Chúa Giêsu chịu phép rửa do Thánh Gioan Tiền hô thực hiện tại sông Giođan. Đây cũng là cuộc hiển linh của Ba Ngôi Thiên Chúa, bởi vì:

- Thứ nhất: Thiên Chúa muốn mạc khải Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi một cách công khai vì có Ba Ngôi cùng hiện diện.
·        Ngôi Cha: xuất hiện qua Tiếng nói: “Đây là con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người”.
·        Ngôi Hai: chính là Chúa Giêsu chịu phép rửa, đang hiện diện cụ thể tại sông Giođan.
·        Ngôi Ba: là Chúa Thánh Thần, xuất hiện qua hình ảnh chim bồ câu.

- Thứ hai: Thiên Chúa muốn mạc khải cho chúng ta biết: Chúa Giêsu là con Thiên Chúa qua lời xác nhận và giới thiệu của Chúa Cha “Đây là con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người” và Ngài kêu gọi mọi người hãy đến để đón nhận nguồn hồng phúc vô biên của Thiên Chúa ban cho nhân loại.

- Thứ ba: Thiên Chúa muốn mạc khải về ý nghĩa và giá trị của phép rửa tội của Chúa Giêsu. Thánh Gioan đã nói: “Phần tôi, tôi rửa anh em trong nước để anh em được sám hối. Nhưng Đấng cao trọng hơn tôi đang đến, Người cao trọng và quyền phép hơn tôi, chính Người sẽ rửa anh em trong Thánh Thần”.

Vì thế Bí tích rửa tội qúy trọng vô cùng , là cửa đưa chúng ta vào đoàn chiên của
Chúa là Giáo hội và được gọi là Kitô hữu, là người Công giáo. Khi Chúa Giêsu chịu phép rửa, Chúa Cha đã phán: “Đây là con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người”, còn chúng ta cũng đã lãnh nhận Bí tích rửa tội và nếu như phải nhận định về chúng ta, Chúa Cha sẽ phán như thế nào? Ngài sẽ hài lòng hay lại buồn lòng? (Mỗi người trong chúng ta hãy tự xét lại bản thân mình xem thế nào?...)

            Ơn cao trọng và cao qúy nhất khi chúng ta lãnh nhận Bí tích rửa tội là ơn được làm con Chúa. Vậy chúng ta hãy cố gắng sống thật xứng đáng là những người con yêu dấu của Chúa,  để Chúa cũng sẽ hài lòng về chúng ta.

                                                                                             VINH SƠN (03/01/2011)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét