label

Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

Giáo phận Long Xuyên phong chức phó tế cho chín thầy

Phong chức Phó tế
     Trong tiết trời se lạnh của những ngày đầu năm mới dương lịch 2011, toàn thể Linh mục, tu sĩ và chủng sinh giáo phận Long Xuyên quy tụ về Tòa Giám Mục để mừng tuổi hai Đức Cha và chia vui với các Thầy Phó tế cùng gia đình trong Thánh lễ Phong chức Phó tế.
     Đúng 9g30, đoàn đồng tế tiến vào nhà nguyện Tôma. Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Chúa vì năm thánh của Giáo phận vừa mới kết thúc, đồng thời cũng mời gọi cùng nhau đón nhận những hoa trái của Thánh Thần trong năm mới này như một Lễ Hiện Xuống mới, mà cụ thể là hôm nay giáo phận có thêm 9 Thầy Phó tế. Đức Cha hướng ý cộng đoàn trong thánh lễ này dâng lên Thiên Chúa những tân chức đây như là của lễ đầu năm mới. Xin Chúa cho các Thầy luôn hăng say và đầy lửa Thánh Thần trong tác vụ mới của mình.
     Sau phần giới thiệu và thẩm vấn các tân chức, Đức Cha nhắn nhủ với cộng đoàn dân Chúa về những trách nhiệm của các Thầy Phó tế khi được sai đến giữa cộng đoàn.
     Nghi thức phong chức diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và ấm cúng trong âm vang những bài thánh ca về đời tận hiến do các chú Tu sinh và các nữ tu đảm trách.
     Trước khi lãnh phép lành cuối lễ, Cha Tổng Đại diện Phê rô Lê Văn Kim đã thay lời cộng đoàn mừng tuổi hai Đức Cha cũng như mừng tuổi nhau trong năm mới. Sau đó, một Tân chức nói lên lời tri ân quý Đức Cha, quý Cha và mọi người đã nâng đỡ và khích lệ quý Thầy trong suốt quãng đường theo đuổi ơn gọi.
     Sau Thánh lễ, mọi người cũng chia sẻ niềm vui trong bữa cơm đơn sơ tại nhà cơm Tòa Giám mục.
     Nguyện xin Chúa là Mùa Xuân bất tận ban phúc lành cho giáo phận trong năm mới, có thêm nhiều hoa trái thiêng liêng, nhất là những hoa trái của công trình truyền giáo trong Chúa Thánh Thần.

 
   
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét