label

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

Hành hương kính Đức Mẹ tại Hòn Chông
Ngày 01.01.2013, ngày đầu năm mới dương lịch, có trên 5.000 người trong và ngoài Giáo Phận hành hương đến giáo xứ Hòn Chông xa xôi để tạ ơn và tôn vinh Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, bổn mạng Giáo Phận và bổn mạng giáo xứ Hòn Chông.
8 giờ 45 Đức Cha, quí Cha và toàn thể giáo dân bắt đầu cuộc rước kiệu kính Đức Maria và Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Đoàn rước được dừng lại tại tượng đài Đức Maria để cùng cung kính, ca khen Đức Maria. Sau khi Đức Cha, quí cha đến lễ đài là phần diễn nguyện của thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hòn Chông. Kế đến là Đức Cha thắp lên ngọn đuốc, tượng trưng cho niềm tin của mọi thành phần trong giáo phận phải được bừng sáng và chiếu toả mọi nơi.
Đức Cha làm phép diện tích và viên đá đầu tiên để xây dựng nhà thờ. Điều đó nói lên niềm khát khao của mọi người đang sắp trở thành hiện thực.Trước thánh lễ, qua bức thư gửi cho Hội Thánh Pecgamo (Kh 2,12-17) cộng đoàn được mời gọi sám hối, như một “điểm nhấn” trong Năm Đức Tin.
“Hôm nay trở lại Hòn Chông, chúng ta thực hiện cuộc hành hương trong Năm Đức Tin và cầu xin với Đức Mẹ là gương mẫu và là Đấng đồng hành của giáo phận trong cuộc lữ hành đức tin”. Đó là lời khởi đầu của bài giảng của Đức Cha trong thánh lễ. Đức Cha nói đế lịch sử của giáo xứ Hòn Chông trong lịch sử của thị xã Hà Tiên và Kiên Lương. Đức Cha mời gọi mọi người hãy hướng về Đức Mẹ để noi gương Đức Mẹ vì: Cuộc đời của Đức Mẹ là lời tuyên xưng niềm tin vào Chúa Kitô với lời “xin vâng”; cuộc đời của Đức Mẹ là cuộc cử hành niềm tin “dâng Chúa Kitô” trong đền thờ, hay tại đồi Canvariô; cuộc đời của Đức Mẹ là sống thể hiện niềm tin tuyệt đối vào Chúa Kitô tại tiệc cưới, bên ngôi mộ mới; và cuộc đời của Đức Mẹ là để loan truyền niềm tin chính tại hang đá Belem, tại phòng tiệc ly sau khi Chúa lên trời. Vì vậy chúng ta hãy noi gương Đức Mẹ biết: mở rộng con tim, mở rộng tâm trí, mở rộng bàn tay, và cất bước lên đường. Xin Mẹ Maria, Nữ Vương Hoà Bình xin ban bình an và cùng đồng hành với Giáo Phận chúng con trong cuộc lữ hành đức tin.
Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Tổng Đại Diện Luy G. Huỳnh Phước Lâm công bố sắc lệnh thành lập giáo họ Sơn Hải (Hòn Heo). Cha sở, cũng là cha quản hạt Hà Tiên Tạ ơn Đức Mẹ, cám ơn Đức Cha, quí cha, quí tu sĩ và toàn thể cộng đồng dân Chúa. Cuộc hành hương được kết thúc bằng diễn nguyện của thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hòn Đất.

 
 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét