label

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Ðức Tổng Giám Mục Girelli có nhiều thời giờ hơn cho Giáo Hội tại Việt Nam.

Ðức Tổng Giám Mục Girelli
có nhiều thời giờ hơn cho Giáo Hội tại Việt Nam


Vatican (SD 16-1-2013) - Hôm 16 tháng 1 năm 2012, Ðức Thánh Cha Biển Ðức 16 đã bổ nhiệm Ðức Tổng Giám Mục Joseph Marino, Sứ thần Tòa Thánh tại Bangladesh, làm Sứ thần Tòa Thánh tại Malaysia, đồng thời làm Sứ Thần Tòa Thánh tại Ðông Timor kiêm Khâm Sứ Tòa Thánh tại Brunei.
Cho đến nay, nhiệm vụ Ðại diện Tòa Thánh tại 3 quốc gia vừa nói do Ðức Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli phụ trách. Như vậy, với việc bổ nhiệm này, Ðức Tổng Giám Mục Girelli chỉ còn giữ nhiệm vụ Sứ Thần Tòa Thánh tại Singapore và Ðại diện Tòa Thánh tại Việt Nam, kiêm Sứ thần Tòa Thánh tại Hiệp hội các nước Ðông Nam Á, gọi tắt là Asean. Ðiều này có nghĩa là ngài có nhiều thời giờ hơn cho Giáo Hội tại Việt Nam, vì Singapore chỉ là một giáo phận duy nhất.
Ðức Tổng Giám Mục Joseph Marino, người Mỹ, năm nay 60 tuổi (23-1-1953), thụ phong Giám Mục năm 2008 và trong gần 5 năm qua ngài làm Sứ Thần Tòa Thánh tại Bangladesh.
Malaysia rộng tương đương với Việt Nam, nhưng chỉ có 23 triệu rưỡi dân cư, trong số này có khoảng 850 ngàn tín hữu Công Giáo thuộc 3 giáo tỉnh với tổng cộng 9 giáo phận.
Malaysia thiết lập quan hệ ngoại giao với Tòa Thánh trên cấp Ðại sứ từ tháng 7 năm 2011. (SD 16-1-2013)

G. Trần Ðức Anh, OP
(Radio Vatican)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét