label

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2013

TRI ÂN CHÂN PHÚC GIÁO HOÀNG GIOAN PHAOLÔ II



... Chứng từ tri ân viết từ Ý gởi đến Văn Phòng Án Phong Chân Phước và Hiển Thánh cho Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, vị Giáo Hoàng của Sự Sống!

Thư thứ nhất đề ngày 18-10-2012
Đứa con gái người bạn của con lâm trọng bệnh vì bị một tật ở dạ dày ngay từ lúc chào đời. Năm 16 tuổi vì tình trạng sức khoẻ quá tồi tệ nên được đưa vào nhà thương Gazeline tại thành phố Genova ở miền Bắc nước Ý. Tại đây, các bác sĩ sau lần mổ đầu tiên đã phải mổ thêm nhiều lần khác nữa vì không thành công trong việc giải quyết vấn đề. Cô thiếu nữ chỉ còn da bọc xương rất yếu vì không ăn uống gì được kể từ sáu tháng qua. Cô gái yếu đến độ vào lần mổ sau cùng các bác sĩ không chắc là cô gái có thể sống sót được không. Cô gái phải nằm nhà thương trong vòng 9 tháng. Cha mẹ cùng mọi người thân yêu của cô gái tất cả đều rơi vào tình trạng tuyệt vọng.

Con là bạn thân của hiền mẫu cô thiếu nữ từ thời thơ ấu nên trong hoàn cảnh đau thương này con cũng hồi hộp chờ đợi lần mổ thứ 9 và cũng là lần mổ cuối cùng. Mọi người lo lắng đón chờ một vị bác sĩ sẽ đến từ Hoa Kỳ để mổ cho cô gái.

Con tha thiết cầu nguyện rất nhiều. Con đặt trái tim thất vọng của con vào đôi bàn tay của Đức Karol (Wojtyla). Con dâng một cành hoa nhỏ và van xin Đức Karol hãy cứu sống cô gái đã quá yếu không còn có thể chịu thêm một cuộc giải phẫu nào khác.

Thời gian trôi qua sắp đến ngày ấn định diễn ra cuộc giải phẫu. Con liền gọi điện thoại cho bạn con để hỏi thăm tin tức. Thật ra con không dám gọi điện thoại sớm vì rất sợ phải nghe một tin không lành. Người trả lời điện thoại cho con là dì của cô thiếu nữ. Bà bất ngờ loan báo một tin vui. Bà nói: ”Một phép lạ đã xảy ra khi vị bác sĩ người Mỹ đến. Ông khám và thấy không cần phải mổ vì chứng bệnh của cô gái đã lành!” Nghe tin vui con liền dâng lời cảm tạ tri ân Đức Karol.

Sức khoẻ cô gái giờ đây trở lại bình thường và thật khả quan. Đối với con thì chính ngài Karol thân yêu đã chữa lành cô gái vì ngài rất yêu mến các trẻ nhỏ. Con cũng thật yêu mến ngài. Con luôn mang ngài trong trái tim con và cảm tạ THIÊN CHÚA mỗi ngày vì đã ban cho chúng con một Vĩ Nhân, một vị Giáo Hoàng tuyệt vời như ngài.
Ký tên: Bonaventura Carmelita

Thư thứ hai đề ngày 19-10-2012
Con muốn viết lên chứng từ của con để có thể cám ơn người đã ban cho con sức mạnh để chiến đấu đến cùng hầu có thể cho ra chào đời một bé trai mang tên Francesco Karol.

Năm 2009 vào tuần lễ thứ 21 của cuộc mang thai con khám phá ra mình mắc một chứng ung thư ác tính. Với chứng ung thư này tính mạng con bị đe dọa nếu tiếp tục mang thai cho đến đủ ngày đủ tháng. Ngoài ra cũng không thể cứu sống đứa bé nếu nó sinh ra trước thời hạn.

Trong tình trạng tuyệt vọng này con liền đến viếng mộ Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II trong đền thờ Thánh Phêrô. Con xin ngài giúp và hướng dẫn phải chọn lựa như thế nào. Con cũng xin Đức Thánh Cha soi sáng cho các bác sĩ biết phải quyết định ra sao.

Vào ngày 2-4, nhân lễ giỗ của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, con được báo cho biết là có thể bắt đầu các cuộc trị liệu bằng hóa chất hầu có thể mang thai đến một thời hạn mà các hiểm nguy sẽ giảm bớt để có thể cho ra đời đứa bé. Vào tuần lễ thứ 23 của cuộc mang thai con bắt đầu hai chu kỳ chữa trị bằng hóa chất. Đến tuần lễ thứ 32 thì đứa bé được sinh ra bằng phẫu thuật. Sau đó thì con tiếp tục các cuộc chữa trị thật khẩn trương. Điều con muốn nói ở đây là đứa bé an lành mạnh khoẻ không bị ảnh hưởng gì vì hai lần chữa trị bằng hóa chất của con. Phần con lúc này đây cũng không có dấu hiệu gì của chứng bệnh.

Con tin chắc rằng Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đã cầu bầu cùng THIÊN CHÚA cho con. Con muốn kêu to phép lạ mà Đức Karol Wojtila đã làm cho con. Con xin cám ơn quý ngài đã tạo cơ hội thuận tiện cho phép con có thể trực tiếp bày tỏ lòng tri ân đối với người bạn thân nhất mà con luôn mang trong trái tim con.
Ký tên: Sara Rizza - Roma

Thư thứ ba đề ngày 10-7-2012
Sau 4 năm thành hôn mà vẫn chưa cho ra đời đứa con nào. Một đêm trong tháng 3 năm 2011 con có một giấc mơ như sau. Con thấy mình đứng nơi một quảng trường có đông người. Vào một lúc con trông thấy Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II tiến tới và dừng lại. Người ra hiệu cho con tới gần. Con liền đến gần. Người ôm hôn con thật chặt và bảo là con đã mang thai, có lẽ là một bé gái và nên đặt tên giống như người. Người cũng bảo đừng lo lắng gì vì tất cả sẽ diễn tiến tốt đẹp và ngài hứa sẽ bảo trợ đứa bé. Mấy ngày sau con khám phá là mình đã mang thai. Khi siêu âm thì người ta báo cho con biết đó là một bào thai nữ. Ngày 9-11-2012 bé Carola chào đời. Con xin viết thư này để bày tỏ lòng tri ân đối với Đức Chân Phúc Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.
Ký tên: Moroni Silvia.

... ”Cứ tin tưởng vào Chúa và làm điều thiện, thì sẽ được ở trong đất nước và sống yên hàn. Hãy lấy Chúa làm niềm vui của bạn, Người sẽ cho được phỉ chí toại lòng. Hãy ký thác đường đời cho Chúa, tin tưởng vào Người, Người sẽ ra tay. Chính nghĩa bạn, Chúa sẽ làm rực rỡ tựa bình minh, công lý bạn, Người sẽ cho huy hoàng như chính ngọ. Hãy lặng thinh trước mặt Chúa và đợi trông Người. Bạn chẳng nên nổi giận với kẻ được thành công hay với người xảo trá .. Chúa giúp con người bước đi vững chãi, ưa chuộng đường lối họ dõi theo. Dù họ có vấp cũng không ngã gục, bởi vì đã có Chúa cầm tay. Từ nhỏ dại tới nay tôi già cả, chưa thấy người công chính bị bỏ rơi, hoặc dòng giống phải ăn mày thiên hạ. Ngày ngày họ thông cảm và cho mượn cho vay, dòng giống mai sau hưởng phúc lành. Hãy làm lành lánh dữ, bạn sẽ được một nơi ở muôn đời. Bởi vì Chúa yêu thích điều chính trực, chẳng bỏ rơi những bậc hiếu trung” (Thánh Vịnh 37(36),3-7/23-28).

(”www.karol-wojtyla.org”, Ioannes Paulus P.P.II, Karol Józef Wojtyla, Beatificationis et Canonizationis Servi Dei, Totus Tuus ego sum, Maria, et omnia mea tua sunt! Testimonianze)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét