label

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2013

Sập mái công trình nhà thờ, hàng chục người bị thương

Theo Vnexpress sáng 17/1, sàn mái nhà thờ Ngọc Lâm (Thái Nguyên) rộng gần 300 m2 bỗng sập khiến cả trăm người rơi xuống đất, 3 người tử vong, 50 người bị thương. Nguyên nhân được cho là do trời mưa, nền đất yếu, sụt cốt pha dẫn đến sập mái.
> Ảnh hiện trường vụ sập mái nhà thờ

9h sáng, hơn 50 công nhân và hơn 100 người dân trong làng đang đổ bê tông mái nhà thờ Ngọc Lâm (xã Linh Sơn, Đồng Hỷ) thì tiếng động lớn phát ra rồi cả mái nhà sập xuống. Tiếng kêu thét vang lên, hàng chục người đứng trên mái rơi xuống đất, người bị bê tông đè lên, người bị cột chống, sắt thép đập phải...
Ảnh:
Hàng chuc cảnh sát, người dân đang tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát. Ảnh: N. Hải.
Tại hiện trường, mái nhà thờ rộng 300m2 cùng giàn giáo và bức tường cao khoảng 15 mét bị đổ, vật liệu xây dựng bắn khắp nơi. Anh Nguyễn Văn Vạn cho biết, đang trộn bê tông gần đó thì nghe tiếng động lớn, ngẩng lên đã thấy mái nhà trống trơn, người trên nóc rơi xuống kêu la thất thanh.
"Rất nhiều người bị cây, cột đè lên gẫy chân, mặt lem luốc xi măng. Tôi cùng mọi người chạy vào bế các nạn nhân đi cấp cứu", nhân chứng này kể và cho hay, người dân đã dùng xe công nông, xe máy, ôtô trong làng để đưa các nạn nhân đi cấp cứu. 30 phút sau lực lượng chức năng có mặt tìm kiếm nạn nạn nhân.
15h chiều, tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, có 3 người tử vong và 51 người đang điều trị, một số bị thương nhẹ sau khi sơ cứu đã ra về. Chừng 200 bác sĩ, y tá cùng cả trăm sinh viên thực tập được huy động cấp cứu và hỗ trợ nạn nhân. Rất nhiều sinh viên ĐH Y Dược Thái Nguyên đang kêu gọi bạn bè hiến máu cứu người bị nạn.
Cháu bé đang nhờ người dân gọi điện tìm bố trong vụ tai nạn
Cậu bé đang khóc lóc nhờ người dân gọi điện tìm bố trong vụ tai nạn. Ảnh: Báo Thái Nguyên.
Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo Công an huyện Đồng Hỷ cho biết, 16h cùng ngày, công tác cứu hộ hoàn thành, có 3 người cùng làng tử vong và hàng chục người khác bị thương. Cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn.
Ngay khi xảy ra sự cố, Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã xuống hiện trường chỉ đạo cấp cứu, tìm kiếm nạn nhân, đồng thời hỗ trợ các gia đình bị nạn. Chiều cùng ngày, lãnh đạo tỉnh đã họp bàn giải quyết vụ việc.
Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Ảnh: Mai Hường.
Nhà thờ Giáo họ Ngọc Lâm được khởi công xây dựng gần 2 năm, khi hoàn thành sẽ là nơi cầu nguyện, sinh hoạt tôn giáo của gần 300 giáo dân xóm Ngọc Lâm.
Trước đó sáng 16/1, tại công trình chợ Đồng Quan (TP Thái Nguyên) đã bị sập hoàn toàn sàn bê tông tầng một, khiến 8 người bị thương.
Chiều 17/1, trao đổi với VnExpress, ông Trần Dương Hợp, Giám đốc Sở Xây dựng Thái Nguyên cho biết, sập mái công trình nhà thờ do lỗi thi công. Công trình có thiết kế, được cấp phép xây dựng, song việc thi công gây sập trần là do người dân tự thực hiện.
"Bê tông được trộn thủ công, trời lại mưa làm nền đất yếu, dễ lún, từ đó gây sập cốt pha, sập mái nhà thờ", ông Hợp nhận định và cho hay chi phí xây dựng, thi công nhà thờ Ngọc Lâm do bà con giáo dân trong vùng đóng góp.
Ngày mai, Sở Xây dựng sẽ tiếp tục làm việc tại hiện trường, thu thập tài liệu để xác định nguyên nhân cụ thể.
Bá Đô - N. Hải

3 nhận xét:

  1. Xin chia sẻ nỗi đau này với giáo họ Ngọc Lâm, đặc biệt là gia đình có người bị nạn, gia đình có người được Chúa gọi về. Nguyện xin Thiên Chúa xoa dịu nỗi đau và gíup mọi người can đảm chấp nhận. Chúng tôi luôn theo dõi và cầu nguyện cho mọi người và giáo họ.

    Trả lờiXóa
  2. Xin chia sẻ nỗi đau này với giáo họ Ngọc Lâm, đặc biệt là gia đình có người bị nạn, gia đình có người được Chúa gọi về.

    Trả lờiXóa
  3. xin nhà nước , các nhà hảo tâm quan tâm và giúp đỡ họ trong lúc này , xin chúa ban bình an cho những người gập khó khăn hiện giờ

    Trả lờiXóa