label

Thứ Bảy, 19 tháng 9, 2015

Khi đến Toà Bạch Cung, Đức Giáo Hoàng sẽ bước vào một hang sói?

Khi đến Toà Bạch Cung, Đức Giáo Hoàng sẽ bước vào một hang sói?

 
Trong cuộc tiếp tân tại toà Bạch Cung, ông Tổng Thống Obama đã dàn một hàng ngang đội ngũ gồm toàn những người có thành tích vang dội là chống lại giáo huấn Công Giáo một cách triệt để và công khai!
 
'Bộ sưu tập bất hảo' mà Obama đã mời gồm toàn những cá nhân đã công khai coi thường giáo huấn Công Giáo. Đó là lời mô tả cuả tiến sĩ Thomas Williams, một cựu linh mục đã hoàn tục và là giáo sư thần học cuả giáo hoàng học viện Regina Apostolorum Pontifical Athenaeum ở Roma, nay là bình luận gia cuả NBC, CBS và Sky News.
 
Tiến sĩ Williams liệt kê ra những nhân vật sau: một nữ tu công khai ủng hộ phá thai, một phụ nữ chuyển giới, một giám mục đồng tính cuả Tân Giáo (Episcopal) và một nhóm người nổi danh vì những hoạt động cổ võ đồng tính.
 
Vị nữ tu phò phá thai mà TS Williams đề cập tới không ai khác hơn là Sơ Simone Campbell, giám đốc điều hành cuả phong trào NETWORK tranh đấu cho công lý xã hội. Sơ Campbell là người đã công khai chống chọi lại hội đồng giám mục Hoa Kỳ trong thời gian tranh luận về Đạo Luật Y Tế (Chăm Sóc Giá Cả Phải Chăng) của Obama. Sơ Campbell đã nỗ lực làm suy yếu những tiêu chỉ chống phá thai và giảm bớt những đòi hỏi về quyền lương tâm, hầu cho đạo luật được thông qua.
 
Sơ Campbell sẽ có mặt ở cả hai sự kiện tiếp đón ĐGH cuả chính quyền: Tại toà Bạch Cung và tại Quốc Hội.
Người tiếp theo, một phụ nữ chuyển giới, là (ông) Mateo Williamson, là một người phụ nữ ăn mặc nam giới, cựu đồng chủ tịch của nhóm tranh đấu cho nhân quyền cuả những người chuyển giới Mỹ. Williamson nói rằng mặc dù 'bà' ta đã là một người 'đàn ông chuyển giới,' nhưng mà vẫn cảm thấy bị thu hút vào nam giới, cho nên 'bà' ta lại phải nghĩ rằng mình phải là một người nam đồng tính. "Hôm nay tôi tự nhận mình là một người đàn ông đồng tính bởi vì nếu tôi là một người nam chuyển giới thì tôi phải bị thu hút vào phái nữ nhưng tôi không bao giờ có thể như thế trong suốt toàn bộ cuộc sống của tôi," (bà/ông) ta nói.
 
Mặc dù Đức Thánh Cha đã nói rằng Ngài không phán xét và sẵn sàng chào đón bất cứ ai nhân danh Chúa Kitô, Ngài cũng nói rằng người Công Giáo không chấp nhận học thuyết hiện đại về chuyển tính và rằng hôn nhân đồng tính là những nỗ lực cuả ma quỷ "để phá hủy kế hoạch của Thiên Chúa. "
 
"Việc chấp nhận thân xác của chúng ta như là một món quà từ Thiên Chúa," ĐTC Phanxicô viết trong thông điệp về môi trường ", là một việc rất quan trọng để có thể chào đón và chấp nhận thế giới như là một món quà từ Chúa Cha và là ngôi nhà chung của tất cả mọi người, ngược lại việc suy nghĩ rằng chúng ta có quyền tuyệt đối trên các cơ phận của chúng ta, thì thường dẫn tới việc suy nghĩ rằng chúng ta có quyền tuyệt đối trên cả sự sáng tạo. "
 
Hồi đầu tháng, Vatican đã chính thức cấm người chuyển đổi giới tính làm cha mẹ đỡ đầu trong bí tích rửa tội.
Bộ Giáo Lý Đức Tin lập luận rằng "hành vi chuyển đổi giới tính biểu lộ một cách công khai một thái độ chống chọi lại các mệnh lệnh cuả đạo đức, tức là phải giải quyết các vấn đề tình dục của một người theo những sự thật về căn tính tình dục cuả người ấy."
 
Một trong những người tiếp theo đã được Obama mời, là giám mục nghỉ hưu Gene Robinson cuả Tân Giáo (Episcopal). Vào năm 2003, Robinson là vị giám mục đồng tính công khai đầu tiên và sau đó cũng là người đầu tiên đã ly dị người đồng tính đối tác của mình vào năm 2014, (ông đã ly dị bà vợ chính thức được 14 năm.) Ông ta thường được Obama mời tham dự nhiều sự kiện tôn giáo, và cung cấp lời cầu nguyện tại lễ nhậm chức của Obama trong năm 2009.
 
Một người khác đang làm môi giới cho Obama để phát nhiều thiệp mời là Vivian Taylor, một người lại cái (transvestite) 30 tuổi, là cựu Giám đốc điều hành của nhóm Integrity USA, một nhóm cổ võ cho đồng tính và chuyển giới trong Giáo Hội Tân Giáo (Episcopal).
 
"Một vài tháng trước, tôi đã nhận được lời mời từ toà Bạch Cung để tham dự buổi tiếp tân cho Đức Giáo Hoàng Phanxicô," Taylor nói với CNS News. "Tôi được bảo rằng tôi có thể mang theo một số bạn bè cuả tôi," và thêm rằng anh ta "rất vui mừng vì chúng tôi có thể mang thêm nhiều người đại diện LGBT (đồng tính, chuyển giới) đến sự kiện này."
 
Được biết Toà Bạch Cung đã thắp đèn màu ngũ sắc (màu cuả nhóm đồng tính) vào ngày 26 Tháng Sáu năm 2015, để ăn mừng việc Tòa án tối cao hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.
 
Có thể lần này, họ cũng sẽ thắp những đèn màu như thế để đón tiếp ĐGH?
 
Trần Mạnh Trác

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét