label

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tông du Kenya


Nhà thờ chính toà Nairobi


Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ tông du Kenya
WHĐ (07.09.2015) – “Thay mặt cho các giám mục, tôi vui mừng thông báo: Đức Thánh Cha đã chấp thuận lời mời của chúng tôi và sẽ đến thăm Kenya vào tháng Mười Một”: Đây là thông báo chính thức của các giám mục Kenya gửi đến dân Chúa tại Kenya, cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến thăm đất nước của họ. Trong chuyến viếng thăm ad limina hồi tháng Tư năm nay, các giám mục Kenya đã ngỏ lời mời Đức Thánh Cha đến thăm đất nước của họ.
Theo bức thư được Đức giám mục Philip Anyolo, Giám mục giáo phận Homa Bay và Chủ tịch Hội đồng Giám mục Kenya, gửi đến Agenzia Fides, chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha Phanxicô được xem như một chuyến viếng thăm cấp quốc gia. Các giám mục sẽ hợp tác với chính phủ để bảo đảm cho chuyến viếng thăm được diễn ra một cách tốt đẹp nhất.
Đức cha Anyolo nói: “Anh chị em tín hữu thân mến, chúng tôi sẽ thông báo cho anh chị em biết chính xác chương trình chi tiết chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha”. Ngài xin các tín hữu cầu nguyện cho chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha cho công lý và hoà bình đặt nền tảng trên tình yêu Thiên Chúa ở Kenya.
Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến Nairobi ngày 25 tháng Mười Một lưu lại hai ngày. Chương trình gồm có: hội kiến với Tổng thống Uhuru Kenyatta tại Dinh Tổng thống, cử hành Thánh lễ, gặp gỡ các linh mục và tu sĩ, viếng thăm các văn phòng của Liên hiệp quốc tại Kenya và các khu ổ chuột của thủ đô Nairobi.
Sau đó Đức Thánh Cha sẽ đến Kampala và Bangui, thủ đô của Cộng hòa Trung Phi.
Dự định tông du đến châu Phi đã được Đức Thánh Cha Phanxicô xác nhận trong cuộc gặp gỡ các linh mục tham dự Tĩnh tâm dành cho các linh mục trên Thế giới lần thứ ba tại Vương cung thánh đường Gioan Latêranô, hôm thứ Sáu 12-06-2015. Cụ thể, Đức Thánh Cha cho biết ngài sẽ viếng thăm hai nước Cộng hòa Trung Phi Uganda vào tháng Mười Một năm nay. Khi đó, Đức Thánh Cha cũng nói thêm có thể ngài sẽ đến Kenya, nhưng chưa chắc chắn, vì những khó khăn về mặt tổ chức.
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét