label

Thứ Bảy, 12 tháng 3, 2016

Lễ giô lần thứ 70 của cha Phanxicô Xavier Trương Bửu Diệp

GP CẦN THƠ: Lễ giô lần thứ 70 của cha Phanxicô Xavier Trương Bửu Diệp



Trong bầu khí kính mến, yêu thương và tin tưởng vào người tôi tớ Chúa là Cha F.X. Trương Bửu Diệp, trong nhiều ngày qua, nhiều đoàn con từ nhiều vùng miền của đất nước đã đến với Tắc Sậy, đến với cha F.X. Trương Bửu Diệp.
 
 
Ngày khai mạc giỗ lần thứ 70 hôm nay, từ sáng sớm, nhiều con cái của cha người Công Giáo cũng như người chưa phải là Công Giáo đã tuôn về Tắc Sậy. Từ 5 giờ sáng, Thánh Lễ này nối tiếp Thánh Lễ kia được cử hành cách trang nghiêm sốt sắng để cầu nguyện cho Cha Phanxicô Xaviê.
 
17 giờ, mọi sự được chuẩn bị đã hoàn tất. Quý Đức cha cũng như quý cha cũng đã hiện diện để bước vào Thánh Lễ.
 
17 g 30, Thánh Lễ đồng tế khai mạc kỷ niệm giỗ lần thứ 70 của cha F.X. Trương Bửu Diệp được bắt đầu. Chủ tế trong Thánh Lễ này là Đức Cha Stêphanô Tri Bửu Thiên - giám mục giáo phận Cần Thơ, đồng tế với Đức Cha Stêphanô có Đức Cha Antôn Vũ Huy Chương - giám mục giáo phận Đà Lạt, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - giám mục giáo phận Mỹ Tho, Đức Cha Giuse Châu Ngọc Tri- giám mục giáo phận Đà Nẵng. Cùng đồng tế trong Thánh Lễ này có khoảng 50 linh mục, tu sĩ và hàng vạn giáo dân.
 
Mở đầu Thánh Lễ, Đức Cha Stêphanô ngỏ đôi lời cùng cộng đoàn :
 
Gia đình giáo phận Cần Thơ chúng con rất hân hoan chào đón quý Đức Cha, quý cha và quý tu sĩ nam nữ thuộc các giáo phận, bà con, khách hành hương xa gần ... đã đến đây với chúng con cử hành thánh lễ khai mạc lần thứ 70 tôi tớ Chúa là Phanxicô được sinh nhật trên trời. Chúng con xin chào đón bằng tràng pháo tay thật lớn ...
 
Trong Thánh  Lễ này, chúng ta cùng với Cha Phanxicô dâng lên Thiên Chúa là Cha chúng ta Đấng giàu lòng thương xót lời chân thành cảm tạ tri ân của chúng ta từng người, từng gia đình chúng ta đã nhận từ Thiên Chúa. Đồng thời trong Thánh Lễ này, nhờ lời chuyển cầu của Cha Phanxicô được nhiều ơn lành phẩn hồn phần xác cho chúng ta ... xin Chúa nhờ lời chuyển cầu của Cha Phanxicô, xin Chúa nhận lời chúng con ... chúng ta sám hối xin Chúa tha thứ những yếu đuối của mình.
 
Trong bài chia sẻ, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chia sẻ rất tuyệt vời : Mở đầu bài giảng, Đức Cha Phêrô gợi lên hình ảnh Đức Thánh Cha cho rước Thánh Tích của Thánh Piô 5 dấu để mọi người khám phá lòng thương xót của Thiên Chúa. Và rồi Đức Cha mời gọi cộng đoàn nhìn đến cuộc đời của Cha F.X. Trương Bửu Diệp ... Đức Cha mời gọi cộng đoàn bắt chước Cha Phanxicô để chở lòng thương xót của Chúa đến anh chị em ...
 
Kết thúc bài giảng, có lẽ cảm thấu và cảm xúc với lời chia sẻ của Đức Cha Phêrô, cộng đoàn đã cùng nhau gửi đến Đức Cha Phêrô lòng cảm mến bằng một tràng pháo tay thật to.
 
Sau lời nguyện kết Lễ, cộng đoàn cùng nhận phép lành trọng thể từ Đức Cha chủ tế Stêphanô.
 
Trước đó, Đức Cha Stêphanô cảm ơn quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh Lễ.
 
Lễ xong, linh mục MC ngỏ lời cảm ơn quý Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ  nam nữ và cộng đoàn. Cha cũng mời gọi cộng đoàn hy sinh giữ trật tự, hy sinh cố gắng trong những ngày rất đông như thế này. Và cha mời gọi cộng đoàn nhường nhau ra vào để chuẩn bị bước vào Thánh Lễ kế tiếp vào lúc 19 g 30.
 
Cộng đoàn dường như vẫn còn muốn nán lại, muốn ở lại với Cha Phanxicô để xin Ngài điều gì đó.
 
Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của Cha Phaxicô Xaviê Trương Bửu Diệp ban cho con cái của Cha được muôn ơn lành hồn xác cũng như được thành toại với nguyện ước.
 
 
 
Người La Mã

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét