label

Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Thánh lễ Truyền Dầu tại nhà thờ Chánh Tòa Long Xuyên


Thánh lễ Truyền Dầu tại nhà thờ Chánh Tòa Long Xuyên

 
 
Sáng nay ngày 22/03/2016 thứ ba Tuần Thánh, quý đức cha và hơn 250 linh mục trong giáo phận đã quy tụ về nhà thờ Chánh Tòa Long Xuyên để cử hành thánh lễ Truyền Dầu.
 
 
Tham dự thánh lễ hôm nay còn có rất đông quý tu sĩ nam nữ, quý chủng sinh và bà con giáo dân ở các xứ đạo lân cận vùng Long Xuyên. Thánh lễ Truyền Dầu hàng năm là dịp để các linh mục cùng với giám mục của mình lập lại lời tuyên hứa ngày chịu chức linh mục:Tuyên hứa gắn bó hơn với Chúa Giê-su và từ bỏ bản thân, tuyên hứa noi gương Chúa Kito để thi hành chức vụ của mình một cách nhiệt thành và vô vị lợi. Chính vì ý nghĩa thánh thiện và đặc biệt này mà trong bài giảng, Đức cha Phụ tá cũng xin mọi người cầu nguyện thật nhiều cho các linh mục, để các ngài  luôn sống theo gương  người Mục tử Nhân Lành là chính Chúa Gie-su. Đức cha Phụ tá cũng đại diện cho Đức cha chánh xin lỗi các anh em linh mục vì rất có thể quý đức cha đã chưa làm gương tốt cho các linh mục trong công việc mục vụ, và thành thật xin lỗi anh chị em giáo dân vì các linh mục của chúng tôi đã không làm trọn bổn phận khi phục vụ anh chị em.
 
Ước mong sau thánh lễ Truyền Dầu và nghi thức lập lại lời tuyên hứa, các linh mục sẽ sống tốt hơn với lời khấn hứa và bước vào Tam Nhật Thánh với tâm hồn thánh thiện.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chia sẻ:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét