label

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2013

Giáo lý viên giáo phận họp mặt hành hương
Như đã được thông báo trước, sáng ngày 02 tháng Hai năm 2013 – Lễ kính Dâng Chúa Giêsu trong Đền Thánh, Ban Giáo Lý Đức Tin Giáo phận Long Xuyên đã tổ chức buổi Họp mặt hành hương Giáo lý viên Giáo phận, tại Giáo xứ Thạnh An. Buổi họp mặt quy tụ được khoảng 1300 anh chị em Giáo lý viên từ các Giáo xứ, Giáo họ trong toàn Giáo phận.
Những giây phút đầu của buổi họp mặt, cha Giuse Trần Văn Toản giúp các Giáo lý viên hồi tâm, sám hối để chuẩn bị tâm hồn xin ơn Chúa tha thứ.
Tiếp đến, Sr. Maria Bích Ngọc (Dòng Đaminh Lạng Sơn) chia sẻ đề tài: Tầm quan trọng của cầu nguyện, qua bốn điểm: 1. Giáo lý viên với cầu nguyện; 2. Đức tin và cầu nguyện; 3. Cầu nguyện có chiều kích truyền giáo và 4. Thế nào là làm sống lại lời cầu nguyện? Sau đó, đại diện Giáo lý viên các hạt lần lượt chia sẻ các kinh nghiệm, cảm nhận về cầu nguyện.
Gặp gỡ các Giáo lý viên, Đức Cha bày tỏ niềm vui mừng vì trong lịch sử 50 năm của Giáo phận Long Xuyên, chưa có buổi họp mặt Giáo lý viên nào quy tụ đông đảo như thế này. Ngài nhấn mạnh đến vai trò của người Giáo lý viên trong Giáo hội: Giáo lý viên như những đại sứ của Chúa Kitô, cộng tác trong công việc then chốt của Giáo hội, đó là dạy Giáo lý. Để được như thế, đòi hỏi Giáo lý viên phải là chứng nhân cho Chúa, phải thực sự là học trò của Chúa Thánh Thần.
Sau phần báo cáo sinh hoạt của Ủy ban Giáo lý Đức Tin, Đức Cha trao phần thưởng cho 17 Giáo lý viên xuất sắc trong năm 2011.
Đỉnh cao của ngày họp mặt là Thánh lễ Tạ Ơn do Đức Cha Giuse, Giám Mục Giáo Phận chủ sự. Cùng đồng tế với Đức Cha, có quý cha trong Ủy ban Giáo lý Đức Tin, quý cha hạt trưởng và quý cha.
Trong bài giảng, Đức Cha mời gọi các Giáo lý viên học hỏi nơi ông già Simêon và bà Anna: 1. Giáo lý viên phải gắn bó với đời sống cầu nguyện, gắn bó với Giáo hội để có thể cảm thức về Giáo hội; 2. Giáo lý viên phải đào sâu đức tin, yêu mến đức tin, sống đức tin và ao ước loan truyền đức tin cho người khác; 3. Giáo lý viên phải có cái nhìn đức tin để nhận ra hình ảnh Hài Nhi Giêsu nơi các thanh thiếu niên được gửi đến với mình; và 4. Giáo lý viên phải giới thiệu Chúa cho mọi người.
Ngài cầu chúc mọi người trở thành cây viết chì của Thiên Chúa để khắc ghi vào tâm hồn các thanh thiếu niên những chữ AN BÌNH trong xã hội đầy bạo loạn, chữ YÊU THƯƠNG trong một thế giới đầy ích kỷ, hận thù và chữ CHÂN LÝ trong thế giới đầy giả dối.
Sau lời nguyện hiệp lễ, một Giáo lý viên đại diện cảm ơn Đức Cha, quý cha và quý tu sĩ. Thánh lễ kết thúc bằng nghi thức sai đi.
Dòng người lại tiếp tục tuôn đổ về mọi nẻo đường, len lỏi đến từng xứ đạo nơi các ngõ ngách, kênh rạch, mang theo một sức sống mới. Xin Chúa làm rực cháy nơi các anh chị em Giáo lý viên ngọn lửa đức tin, lòng nhiệt thành, tận tụy, dấn thân làm chứng nhân và trở thành người Giáo lý viên quảng đại của Thiên Chúa và của Giáo hội.
Maria Vũ Nguyễn Ánh Hương

 
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét