label

Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

Tâm tình của các Giáo hạt tòng nhân đối với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI


Đức ông Keith Newton với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI

Tâm tình của các Giáo hạt tòng nhân đối với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI
WHĐ (16.02.2013) – Ngày thứ Hai 11 tháng Hai 2013, ngay sau khi nghe tin Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI công bố từ nhiệm, các Giáo hạt tòng nhân của các cựu tín hữu Anh giáo tại Hoa Kỳ và Anh Quốc đã bày tỏ tâm tình với Đức Thánh Cha.
Tuyên bố của Giáo hạt tòng nhân Ngai tòa Thánh Phêrô tại Hoa Kỳ do vị Bản quyền, Đức ông Jeffrey Steenson, viết:
Chúng tôi, các thành viên của Giáo hạt tòng nhân, là con cái thiêng liêng của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI một cách đặc biệt. Suốt trong những năm ngài làm Bộ trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin và đặc biệt là khi làm Giáo hoàng, việc hòa giải các tín hữu Anh giáo với Giáo hội Công giáo đã là một trong những nhiệm vụ chính của ngài. Trái tim chúng tôi đau buồn khi nghe tin Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI sẽ rời khỏi Tòa thánh Phêrô, nhưng lại có một niềm vui sâu xa hơn khi biết rằng chúng tôihoa quả của tầm nhìn xa của ngài về sự hiệp nhất Công giáo. Và chúng tôi sẽ cầu nguyện và tận tình làm cho công sức của ngài trong vườn nho tiếp tục đem lại một vụ mùa bội thu.
Khi Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI ban hành Tông hiến Anglicanorum coetibus vào tháng Mười Một 2009, ngài đã đặt một nền tảng lâu dài cho Giáo hạt tòng nhân, là phương thế hòa giải các nhóm Anh giáo với Giáo hội Công giáo và di sản Anh giáo này có thể được chia sẻ với Giáo hội Công giáo. Nếu Giáo hạt tòng nhân là một ý định đặc biệt của Đức Thánh Cha Bênêđictô, thì hiện nay Giáo hạt tòng nhân ấy đã được thiết lập vững chắc trong Giáo hội Công giáo và sẽ tiếp tục một công cụ cho sự hiệp nhất Kitô giáo.
thể sự chuyển tiếp giữa việc Đức Thánh Cha Bênêđictô từ nhiệm việc kế nhiệm của Đức tân giáo hoàng sẽ là một chuyển tiếp trong trật tự, không ảnh hưởng nhiều đến công việc của Giáo hạt tòng nhân. Có lẽ chúng tôi sẽ phải chờ đợi các cuộc phong chức cho các ứng viên của chúng tôi thêm một thời gian, Đức giáo hoàng phải phê chuẩn các đơn xin này. Nhưng đó có thể lại là thời gian để rễ đức tin phát triển sâu hơn. Sự kiên nhẫn của Chúa Giêsu Kitô sẽ củng cố và khuyến khích chúng ta!
Có lẽ điều quan trọng nhất mà chúng tôi có thể nói ra lúc này là lời cảm ơn từ đáy lòng đối với Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI, vì ngài đã tặng cho chúng tôi món quà đẹp của sự hiệp thông. Chúng tôi sẽ dấn thân để thúc đẩy “nền văn hóa hiệp thông” này, mà Đức Tổng giám mục Gerhard Müller, Bộ trưởng Bộ Giáo Lý Đức Tin, đã mời gọi chúng tôi nhân dịp kỷ niệm một năm thiết lập Giáo hạt tòng nhân Ngai Tòa Thánh Phêrô ở Houston vào ngày 2 tháng Hai vừa qua.
Và những lời này của Chúa chúng ta dường như đặc biệt thích hợp cho ngày hôm nay:
“Thầy bảo cho anh biết: anh là Phêrô, nghĩa là Ðá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa hỏa ngục sẽ không thắng nổi” (Mt 16,18).
Và sau đây là tuyên bố của Giáo hạt tòng nhân Đức Mẹ Walsingham tại Anh Quốc do vị Bản quyền, Đức ông Keith Newton đưa ra, cùng  ngày Đức Thánh Cha công bố từ nhiệm:
“Thông tin về việc Đức Thánh Cha của chúng ta quyết định từ nhiệm sứ vụ giáo hoàng đã làm cho mọi người chúng tôi ngỡ ngàng và đau buồn.
Triều đại giáo hoàng của Đức Thánh Cha Bênêđictô là thời gian rất ấn tượng trong đời sống Giáo hội. Ngài đã thi hành sứ vụ giáo hoàng với sự khôn ngoan dịu dàng lòng khiêm nhường thẳm sâu. Ngài sẽ được đặc biệt nhớ đến vì giáo huấn của nài thật sâu sắc và ràng. Chúng tôi là những tín hữu của Giáo hạt tòng nhân Đức Mẹ Walsingham, càng lý do đặc biệt để cảm tạ Thiên Chúa về triều đại giáo hoàng của ngài, vì ngài đã mở đường cho các tín hữu Anh giáo hiệp thông trọn vẹn với Giáo hội Công giáo qua Tông hiến Anglicanorum Coetibus. Ngài sẽ mãi mãi trong con tim của chúng tôi, vì ngài là một mục tử là người Cha của chúng tôi một cách đặc biệt.
Chúng tôi cầu nguyện cho Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cho toàn thể Giáo hội. Chúng tôi phó thác Hồng y đoàn cho sự chuyển cầu của Mẹ Thiên Chúa, Đức Mẹ Walsingham, để các ngài thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bầu Đức giáo hoàng kế nhiệm.
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét