label

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013




Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo về thăm giáo xứ Thức Hóa, kinh 5a.
Sau khi được Tấn phong Giám mục vào ngày 5-4-2013 tại Xuân Lộc, Đức Tân Giám mục Giuse Đinh Đức Đạo về thăm giáo xứ đồng hương Thức Hóa, kinh 5a, Tân Hiệp vào ngày 17-4-2013.
Chiều ngày 16-4, Đức Tân Giám mục ghé Tòa Giám Mục Long Xuyên chào thăm Đức Cha GB. Bùi Tuần và Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu, cũng là người bạn học từ gần 40 năm trước tại Rôma.
Sáng ngày 17-4, cùng với Đức Cha Giuse và một số cha trong và ngoài Giáo hạt, Đức Tân Giám mục đến dùng điểm tâm tại đền Thánh Vinh Sơn, trước khi về Thức Hóa dâng lễ.
Sự phấn khởi và vui mừng của giáo xứ Thức Hóa được thể hiện qua sự tiếp đón nồng nhiệt của cha xứ Phaolô Đinh Đức Hạnh và Hội đồng mục vụ cùng toàn thể giáo dân trong Giáo xứ.
Sau khi đoàn đồng tế khoảng 40 linh mục tiến lên cung thánh, cha xứ giới thiệu một vị đại diện giáo xứ chào mừng hai Đức Cha, sau đó ông chủ tịch hội đồng hương Thức Hóa chúc mừng và tặng quà cho Đức Cha mới. Đức Tân Giám mục sau khi đáp từ cũng đã gửi 2 phần quà cho giáo xứ và Hội đồng hương.
Trong bài giảng sau Phúc âm, Đức Cha Giuse Trần Xuân Tiếu dùng hình ảnh của nhẫn, gậy và mũ Giám mục để nói lên ý nghĩa và vai trò của vị Giám mục, người thừa kế các thánh Tông đồ trong việc chăm sóc cộng đoàn dân Chúa.
Thánh lễ kết thúc trong bữa tiệc chung vui vì một người đồng hương ưu tú của giáo xứ được Chúa chọn và trao ban chức vụ quan trọng trong Hội thánh Chúa.

 
 
 
 
Tin bài liên quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét