label

Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

CÁM ƠN ĐỨC GIOAN PHAOLÔ II ĐÃ CHO CON MÓN QUÀ LỚN LAO NHẤT!



... Chứng từ tri ân viết từ nước Ý gởi đến Văn Phòng Án Phong Chân Phước và Hiển Thánh cho Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, vị Giáo Hoàng của Sự Sống!

Chúa Nhật 30-12-2012
Con ước ao làm chứng một chút về sự chuyển cầu và về câu chuyện giữa con với Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.

Ngày 24-3-1985 Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II viếng thăm mục vụ tại Fucino, Avezzano, thuộc tỉnh Aquila của vùng Abruzzo ở miền Trung nước Ý. Cha Mẹ con muốn đến Avezzano để trông thấy Đức Thánh Cha, đồng thời mang con theo nữa. Nhưng con quyết liệt phản đối, bởi lẽ vào cái tuổi 14 của con lúc bấy giờ thì trong đầu con tưởng tượng rằng, có nhiều cái đáng kể khác cần được thưởng lãm hơn là đi gặp Đức Thánh Cha! Nhưng Ba Má con nài nỉ mãi nên con bị bó buộc phải chấp thuận.

Khi đến Avezzano con đứng khoanh tay tựa lưng vào bức tường của một căn nhà với bản mặt lầm lì lộ rõ nét giận dỗi. Con sốt ruột mong cho mọi sự qua nhanh để con còn có thời giờ đi viếng những nơi khác mà theo con thì quan trọng và hay ho hơn gấp bội phần.

Con trông thấy Đức Thánh Cha trên Chiếc Xe bọc kín Papa-mobile đến từ phía bên trái. Vừa khi chiếc xe rẻ vào góc của con đường, tất cả vui mừng chạy ùa ra để chào đón Đức Thánh Cha. Riêng con vẫn đứng trơ trơ nguyên vị trí cũ thật cứng nhắc và thật cương quyết, nhất định không muốn vẫy tay chào người. Thế rồi xe Đức Thánh Cha đi ngang qua chỗ con đang đứng. Người nhìn con. Con nhìn người. Rồi người tiếp tục nhìn con. Con tiếp tục nhìn người.

Con lầm bầm nói trong miệng với con và cho con nghe: ”Con sẽ không bao giờ chào ông đâu nhé!” Trong khi đó Đức Thánh Cha vẫn tiếp tục nhìn con cách tha thiết, y như thể chỉ có mình con và người vào chính lúc ấy. Sau cùng, con nghĩ là mình phải chào Đức Thánh Cha nên con giơ tay lên nhưng lại vội vàng hạ tay xuống ngay và quay sang nhìn đám đông đang hò reo vui mừng vẫy tay chào ngài.

Tất cả biến cố trên đây diễn ra chỉ trong vòng 6/7 giây nhưng con xin đoan chắc với quý vị là đối với con nó kéo dài gần như thiên thu bất tận!

Sau đó, cuộc sống con lặng lẽ trôi qua với an bình thanh thản. Tuy nhiên, thỉnh thoảng con vẫn hồi tưởng lại biến cố trên đây nhưng không bao giờ kể cho ai nghe.

Cuối tháng 3 năm 2005 vào ngày Đức Thánh Cha trở bệnh nặng, con cùng với 2 người bạn đến canh thức tại quảng trường Thánh Phêrô. Có rất nhiều người sốt sắng cầu nguyện và chúng con cùng hiệp ý tham dự vào buổi canh thức cầu nguyện ấy. Ngày thứ ba 5-4-2005 mặc dầu bị mổ nơi chân 3/4 ngày trước đó, con vẫn kiên nhẫn đứng xếp hàng trong vòng 14 tiếng đồng hồ để có thể đến nghiêng mình lần cuối trước thi hài của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II đang đặt trong Đền Thờ Thánh Phêrô. Con muốn nhân dịp này để thưa với Đức Thánh Cha rằng: ”Vào cái ngày của năm 1985 ấy, con không muốn chào ngài thì hôm nay con xin đến vĩnh biệt biệt ngài với một chỗ trống trong trái tim!”

Những năm tiếp theo đó con còn trở lại đền thờ thánh Phêrô nhiều lần nữa để tỏ lòng kính yêu Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II.

Rồi con lập gia đình và trong vòng 3 năm trời, chúng con tìm đủ mọi cách để cho ra chào đời một đứa con, nhưng vô hiệu quả. Thế rồi ngày 29-12-2011 lần đầu tiên con đưa hiền thê con đến Vatican. Với rất ít hy vọng nhưng tràn đầy Đức Tin, chúng con đến quỳ gối cầu nguyện trước mộ của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II. Con van xin ngài ban cho con một món quà lớn lao. Con cầu nguyện sốt sắng như chưa từng bao giờ cầu nguyện. Thời gian trôi qua và thỉnh thoảng con lại nhớ đến lần cầu nguyện của ngày hôm ấy.

Ngày 28-3-2012 hiền thê con quyết định đi khám bác sĩ vì cảm thấy có những dấu hiệu khó chịu khác thường. Người ta khuyên nàng nên làm một thử nghiệm xem có phải đang mang thai không. Ngày hôm sau hiền thê con liền đi và đến ngày 2-4 thì kết quả cuộc thử nghiệm cho biết đúng là hiền thê con đã mang thai. Chiều hôm ấy khi con vào Internet thì mới biết rằng hôm ấy cũng là ngày giỗ 7 năm qua đời của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II: 2-4-2005! Thật là một trùng hợp lạ lùng không thể nào tin được!

Ngày 25-11-2012 bé Jacopo của chúng con chào đời. Và ngày hôm nay 30-12-2012 đúng một năm sau ngày cầu nguyện tha thiết trước mộ Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, chúng con trở lại viếng mộ ngài. Nhưng lần này chúng con có đến 3 người: con, vợ con là Francesca và bé Jacopo 35 ngày, đẹp như mặt trời ban mai! Người ta đặc biệt cho phép ba chúng con bước vào tận bàn thờ có mộ của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II để cầu nguyện và để bày tỏ lòng tri ân ngài.

Xin chân thành cám ơn Đức Thánh Cha dấu yêu của con, cám ơn ngài vì đã cho con một món quà lớn lao nhất mà con có thể nhận được.
Ký tên: Di Censo Lucio, Francesca, Jacopo.

(”www.karol-wojtyla.org”, Ioannes Paulus P.P.II, Karol Józef Wojtyla, Beatificationis et Canonizationis Servi Dei, Totus Tuus ego sum, Maria, et omnia mea tua sunt! Testimonianze)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét