label

Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Đức Thánh Cha Phanxicô gặp Đức Thượng phụ Latinh Giêrusalem Fouad Twal



Đức Thánh Cha Phanxicô gặp Đức Thượng phụ Latinh Giêrusalem Fouad Twal
WHĐ (16.04.2013) – Sáng hôm qua, 15-04, Đức Thánh Cha đã gặp Đức Thượng phụ Latinh Giêrusalem, Đức Tổng giám mục Fouad Twal, với một phái đoàn chính thức cùng đi.
Buổi tiếp kiến phái đoàn Tòa Thượng phụ cho Đức Thánh Cha cơ hội hiểu rõ hơn nữa Giáo hội tại Giêrusalem và các vấn đề mục vụ ở đây.
Sau khi gặp Đức Thánh Cha Phanxicô, Đức Thượng phụ Twal phát biểu cảm tưởng: “Ngài một người rất khiêm tốn. Ngài kiên nhẫn lắng nghe chúng tôi nói”. Đức Thượng phụ cho biết, Đức Thánh Cha Phanxicô biết rất rõ tình hình các Kitô hữu chạy trốn khỏi Trung Đông hiện đang sống và làm việc rải rác khắp nơi. Đức Thượng phụ cũng nói rằng nhiều Kitô hữu rời khỏi vùng này đã đến định cư châu Mỹ Latinh; một số người đến Argentina dưới sự chăm sóc của vị mục tử lúc ấy là Đức hồng y Bergoglio.
Sau khi trao đổi riêng với Đức Thượng phụ Twal, Đức Thánh Cha đã tiếp các thành viên khác trong phái đoàn. Đức Thượng phụ nói: “Ngài khuyến khích chúng tôi hy vọng vào Chúa, xin chúng tôi cầu nguyện cho ngài, ngài cũng sẽ cầu nguyện cho chúng tôi.
(Vatican Radio, 15-04-2013)
 
Minh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét