label

Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Nhà tỷ phú có ‘hiệp ước với Chúa’


  • Người sáng lập Kwik Save, đã Albert Gubay, Một hiệp sỹ giáo hoàng, cũng là tỷ phú sáng lập chuỗi siêu thị Kwik Save, vừa qua đời ở tuổi 87, và tặng nửa gia tài của mình cho các công việc của giáo hội.
 
Năm 2011, khi trả lời phỏng vấn của BBC, ông Gubay cho biết là ông đã có một hiệp ước với Thiên Chúa từ khi còn là một doanh nhân trẻ. Ông nói:
 
‘Một ngày thứ bảy nọ, tôi không biết tương lai có kiếm được tiền hay không nữa, tôi nằm trên giường, và nói chuyện với Chúa.
 
Tôi nói: ‘Lạy Chúa, xin giúp con, và suốt mọi năm đời con, dù kiếm được cái gì, thì khi chết, con sẽ để lại nửa gia tài cho Giáo hội.’’
 
Và một nửa của thừa kế ông để lại cho Giáo hội Công giáo, nhưng nửa kia cũng để phục vụ những việc thiện.
 
Năm 2011, Tổng Giám mục Vincent Nicholas của Westminster đã phong tước hiệp sỹ giáo hoàng cho ông Gubay, công nhận các hành động từ thiện của ông.
 
Ông Gubay sinh năm 1928, ở Rhyl, xứ Wales, với cha là người Do Thái mẹ người Ailen. Ông bắt đầu kinh doanh ở Bắc xứ Wales, bán kẹo trong thời kỳ khó khăn sau Thế chiến II. Ông tiếp tục việc các việc kinh doanh thành công như đế chế Total Fitness và các việc làm ăn phát đạt ở Liverpool và Manchester.
 
Ông Gubay có khối tài sản hơn 1tỷ mỹ kim, con số mà ông cho rằng ‘lớn, nhưng cũng không là gì cả.’
 
J.B. Thái Hòa chuyển dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét