label

Thứ Sáu, 1 tháng 1, 2016

Thánh lễ an táng Cha Cố Đaminh Nguyễn Trinh Đức

Thánh lễ an táng Cha Cố 

Đaminh Nguyễn Trinh Đức

 
Chiều ngày 30/12/2015, Đức cha chánh Giuse cùng hơn 100 cha thuộc linh mục đoàn giáo phận Long Xuyên và một số quý cha linh tông và huyết tộc của cha cố đã đến giáo xứ Mẹ La vang kinh B2(Thánh Tâm) để dâng thánh lễ an táng và tiễn đưa Cha Cố Đaminh đến nơi an nghỉ cuối cùng.
 
Tham dự thánh lễ còn có rất đông quý tu sĩ và bà con giáo dân trong giáo xứ và các giáo xứ lân cận, những người  đã có mối liên hệ thân tình với Cha Cố trong suốt thời gian cha cố phục vụ ở đây. Với 54 năm phục vụ ở giáo xứ Thánh tâm, Cha Cố đã dành gần như cả cuộc đời cho mảnh đất này. Không chỉ còn mang danh nghĩa là linh mục đến phục vụ giáo xứ mà đã là người cha chăm sóc cho một đàn con đông đảo với chiều dài hơn một nửa thế kỷ. Trong bài chia sẻ Tin mừng, cha Vinc Đinh Việt Hùng- ( thầy giúp xứ cho Cha Cố thời gian rất dài) đã khẳng định Cha Cố chính là của lễ toàn thiêu làm đẹp lòng Thiên Chúa. Cha Vinc mượn tư tưởng của Đức cha phụ tá Giuse (đã giảng trong thánh lễ chiều 29/12) tâm tình rằng: Cha Cố là con người của sự vụng về. Vụng về trong giảng dạy, trong mối tương quan và trong việc xây dựng. Chính sự vụng về này mà công trình xây dựng nào cũng làm dở dang và đã làm cho một số người hiểu lầm. Tuy nhiên, sự vụng về của Cha Cố lại được lấp đầy bởi chính Chúa và lòng đạo đức của Cha Cố qua việc chầu Thánh thể và lần hạt Mân côi. Người giáo dân đã nhìn thấy hình ảnh của Đức Kito qua cách sống và phục vụ của Cha Cố.
 
Chúng ta cảm tạ Chúa đã ban cho Giáo phận và riêng Giáo xứ Thánh Tâm B2 một mẫu gương linh mục thánh thiện. Ngài chính là tấm gương cho anh em linh mục và mọi người noi theo. Chúng ta cũng cầu xin cho Cha Cố sớm về hưởng hạnh phúc với Chúa, và xin Cha Cố cũng nhớ đến mỗi người chúng ta.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Chia sẻ:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét